.

Thắng Ecuador 4-2, Brazil gặp Paraguay ở tứ kết

.
(ĐNĐT) - ĐKVĐ Brazil “lột xác” sau những thay đổi căn bản của Menezes về nhân sự. Selecao giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Ecuador để giành ngôi đầu bảng B nhờ Venezuela bị Paraguay cầm hòa.

.
 
Robinho trở lại đội hình xuất phát sau một trận ngồi ngoài. Maicon đá thay Alves ở hậu vệ cánh phải. Cả hai sự thay đổi này trong trận gặp Ecuador đều được HLV Menezes giữ hết 90 phút.
 
Vậy là Robinho đã vượt qua thành tích tệ hại bị thay ra 7/8 trận liên tiếp dưới thời Mano, đồng thời góp phần giúp Selecao “lột xác” trong trận đấu cần thắng để khôi phục niềm tin dù thực tế chỉ cần hòa đã có vé dự tứ kết.

Áp lực lên bộ đôi tấn công Pato và Neymar cũng từng bước được gỡ bỏ. Cặp tiền đạo này thể hiện khả năng chớp thời cơ cực nhanh khi mà hàng thủ Ecuador còn chưa phán đoán được tình hình. Pato lao vào đánh đầu chớp nhoáng để mở tỷ số. Neymar thoát nhanh khỏi hàng thủ đối phương để nhận đường chọc khe của Ganso. Bộ đôi tấn công này không chỉ ghi bàn mà còn lập cú đúp để hoàn toàn xóa cú đúp của Caicedo ghi cho Ecuador.

Chiến thắng 4-2 sau khi Venezuela và Paraguay cầm hòa 3-3 đã giúp cho ĐKVĐ giành ngôi đầu bảng vì cùng 5 điểm với Venezuela nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Paraguay tuy hòa nhưng vẫn có vé dự tứ kết vì là đội thứ ba cùng với Peru có thành tích tốt hơn đội thứ ba còn lại là Costa Rica.

Các cặp đấu tứ kết: Columbia – Peru, Argentina – Uruguay, Brazil – Paraguay, Chile – Venezuela.
 
Hạc Nguyễn
;
.
.
.
.
.