.

Thắng Paraguay, Uruguay trở thành "Vua" Nam Mỹ

.
(ĐNĐT) - Không HLV trưởng Martino trong khu kỹ thuật. Không còn may mắn như trước, Paraguay dễ dàng bị Uruguay khuất phục ba bàn không gỡ trong trận chung kết, qua đó đi vào lịch sử Copa America với 15 lần đăng quang.

Mô tả ảnh.
 
Uruguay áp đảo ngay từ đầu khi mà Paraguay cố gắng chơi thế trận phòng ngự với ý định ru ngủ đối phương và kéo trận đấu vào… loạt sút luân lưu như ở tứ kết và bán kết. Tuy nhiên, HLV lão làng Tabarez cùng dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm của Uruguay không chấp nhận điều đó. Suarez khai hỏa để đánh dấu sự vượt trội ngay từ phút 12.

Thầy cũ của Forlan là Sir Alex đã từng nói “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Và Forlan đã chứng tỏ câu đó là chính xác khi anh biết chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng đúng lúc. Đã là cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất (82 trận) nhưng Forlan vẫn còn thua tiền đạo Scarone 2 bàn để cân bằng chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Le Celeste.

Sau bàn thắng của Suarez, Forlan khép lại hiệp một bằng bàn thắng ở phút 41 với cú sút bay vào góc xa. Đúng phút cuối cùng của trận đấu, Forlan “đóng đinh” bằng bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 3-0. Cú đúp đó đã giúp cá nhân Forlan ngang bằng với Scarone và quan trọng hơn là giúp Uruguay đoạt chức vô địch. Tiền đạo 32 tuổi này cùng với cha mình là Pablo và ông nội Juan Carlos Corazzo là những nhà vô địch Copa America.

Với chiếc cúp vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1995, Uruguay đã trở thành “Vua” của bóng đá Nam Mỹ với 15 lần vô địch. Uruguay tiếp tục thể hiện sự vượt trội ở giải đấu này khi tiền đạo Suarez đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. Vua phá lưới đã thuộc về Guerrero (Peru) với 5 bàn.

Danh hiệu:

Vô địch: Uruguay

Á quân: Paraguay

Hạng ba: Peru

Cầu thủ xuất sắc nhất: Suarez (Uruguay)

Vua phá lưới: Guerrero (Peru): 5 bàn
 
.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.