.

Thắng Peru 2-0, Uruguay vào chung kết Copa America

.
(ĐNĐT) - Không vất vả như trận gặp nhau ở vòng bảng, Uruguay áp đảo Peru nhưng cũng phải chờ tới hiệp hai và sự xuất sắc của Suarez mới giúp Celeste cầm vé dự chung kết.

Mô tả ảnh.
Suarez (9) ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội
 
Forlan tiếp tục mờ nhạt nhưng Tabarez biết cách khóa chặt hướng tấn công của Peru ở hai cánh nên Uruguay chiếm được lợi thế trên sân. Tuy nhiên, sự mờ nhạt của Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2010, cộng với việc thiếu vắng một nhạc trưởng đã làm cho Uruguay không thể chuyển ưu thế cầm bóng thành bàn thắng.

Sự lì lợm của Peru cũng làm cho nhiều cầu thủ Uruguay có dấu hiệu chuồn chân nên bắt đầu thực hiện những pha dứt điểm từ xa nhằm tìm cách phá vỡ bế tắc. Đúng như thế, một cú sút xa tầm 30m của M.Pereira ở phút 53 buộc thủ môn Fernandez đẩy bóng ra là lúc Suarez xuất hiện kịp thời để dứt điểm vào lưới.

Bàn thắng của tiền đạo Liverpool mở ra cho Uruguay cách chơi có thể đánh bại Peru. Chỉ 5 phút sau, A. Pereira tung đường chuyền chếch bên cánh trái cho Suarez thoải mái ở phía trên, cầm bóng lừa qua cả thủ môn Peru để đá bóng vào lưới trống.

2-0 và lợi thế hơn người từ phút 69 khi Vargas giật chỏ vào Caceres nên nhận thẻ đỏ rời sân. Uruguay thảnh thơi cầm bóng, tấn công trong phần còn lại của trận đấu. HLV Tabarez cho “người hùng” Suarez ra nghỉ ngay sau khi lợi thế hơn người bởi ông biết chắc Uruguay sẽ lần đầu tiên tiến vào chung kết kể từ năm 1999 khi thua Brazil 0-3. Họ còn hy vọng sẽ giành ngôi vô địch để chính thức trở thành đội bóng có thành tích tốt nhất: 15 lần vô địch.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.