.

Thua K. Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng hụt hơi

.
(ĐNĐT) - Tham vọng vô địch của SHB Đà Nẵng bị giáng một đòn nặng khi để thua đội chủ nhà K.Khánh Hoà đang xếp gần cuối bảng xếp hạng với tỷ số 1-2 trên sân Nha Trang trong trận đấu cực kỳ căng thẳng với 1 quả phạt đền bị bỏ lỡ, 2 chiếc thẻ đỏ cùng rất nhiều pha va chạm giữa cầu thủ hai đội.

Mô tả ảnh.
Cơ hội vô địch của SHB Đà Nẵng (áo cam) hẹp dần sau trận thua K. Khánh Hòa
 
Sự căng thẳng được dự báo từ rất sớm nên trọng tài Ngô Quốc Hưng đã được giao nhiệm vụ điều hành trận đấu. Nhờ đó, trận đấu đã kết thúc khá suôn sẻ, bất chấp sự căng thẳng thường xuyên diễn ra với hàng loạt pha va chạm của cầu thủ hai đội. Trong đó, sự nôn nóng khiến chính các cầu thủ khách lắm lúc lại trở thành người “châm ngòi” cho các pha gây hấn.

Sự tinh tường của trọng tài Ngô Quốc Hưng dẫn đến việc không công nhận bàn thắng ở thế việt vị của tiền đạo Ngọc Thanh cho SHB Đà Nẵng trong phút bù giờ đầu tiên để tiếp sau đó, ông bị Kalifa đẩy ngã. Tuy nhiên, trọng tài Ngô Quốc Hưng vẫn rất tỉnh táo để giữ vững ý kiến; đồng thời, truất quyền thi đấu của tiền đạo này bằng chiếc thẻ vàng thứ 2 khi Kalifa bị thẻ vàng trước đó ở phút 45.

Đáng kể hơn ở phút 78, trọng tài Ngô Quốc Hưng không ngần ngại truất quyền thi đấu của hậu vệ Hoàng Đức cũng bằng thẻ vàng thứ nhì (phút 56 và 78) sau khi hậu vệ này truy cản trái phép Ngọc Thanh trong khu 16,50 mét. Cũng từ tình huống này, SHB Đà Nẵng đã được hưởng quả phạt đền và các cầu thủ Khánh Hòa phải chấp nhận.

Đáng tiếc cho các cầu thủ khách khi trên chấm 11 mét, Kalifa đã không chiến thắng được thủ môn Danh Hoàng Tuấn. Đây là lần thứ 4 trong 2 trận đấu tại V-League 2011, các cầu thủ SHB Đà Nẵng có cơ hội rất lớn trước khung thành Khánh Hòa nhưng họ chỉ 1 lần thành công với pha lập công của Merlo. Trong đó, chính Merlo 2 lần sút hỏng ở trận lượt đi, lần này, Kalifa lại không thành công.

Thất bại của SHB Đà Nẵng một lần nữa bộc lộ điểm yếu cố hữu với “tử huyệt” ở hàng phòng ngự.

Thiếu vắng Phước Vĩnh, Thành Trung được bố trí đá cặp với Cao Cường và sự non kém cùng những chủ quan khiến SHB Đà Nẵng nhận lãnh 2 bàn thua khá dễ dàng sau cú đánh đầu đơn giản của Agostinho (phút thứ 4) và pha đối mặt thủ môn Thanh Bình của M. Essunman (phút 55) trước khi cầu thủ này ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Ngay trong việc thay người, HLV Lê Huỳnh Đức cũng đã có những tính toán không hợp lý. Sau khi có bàn gỡ hòa do công của Nicolas (phút 26) và SHB Đà Nẵng bắt đầu giành quyền làm chủ trận đấu, Lê Huỳnh Đức đã bất ngờ thay tiền vệ Quốc Anh đang thi đấu rất hiệu quả bằng Rogerio Nguyễn, khiến sức ép của đội khách giảm sút đáng kể. Chính thay đổi khó hiểu đã tạo thời cơ cho Khánh Hoà vùng lên chơi tốt ở hiệp 2 trước khi giành trọn 3 điểm.

Bây giờ, con đường hướng đến ngôi vô địch của SHB Đà Nẵng đã hẹp dần khi cả Sông Lam Nghệ An lẫn Hà Nội T&T đều giành được lần lượt 3 điểm và 1 điểm, trong khi giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa

BẢO AN
;
.
.
.
.
.