.

Vẫn quá sớm với Neymar

.

Mặc dù được xem là một ngôi sao tuyệt vời khiến Real và Barcelona phải lao vào tranh chấp để có được chữ ký của tài năng 19 tuổi này, song sau thất bại của Brazil tại Copa America 2011, dường như mọi thứ vẫn còn quá sớm với Neymar da Silva Santos Junior.

Trên sân cỏ Argentina, Neymar thể hiện một lối chơi khá ngây thơ, dẫn đến những quyết định sai lầm trong những thời điểm quan trọng. Sự ích kỷ trong lối chơi của Neymar ảnh hưởng khá tiêu cực đến thành tích của Selecao. Bất chấp rất nhiều cố gắng song còn không ít ngờ vực về Neymar bởi sự lãng phí cơ hội hoặc những cú sút vô hại, chưa nói đến thái độ thù địch của khá đông khán giả Argentina dành cho tiền đạo có mái tóc bờm ngựa này.

 

Mô tả ảnh.
Neymar vẫn cần phải hoàn thiện hơn nữa trước khi đến với bóng đá châu Âu.


Khoác áo của một trong những “gã khổng lồ” của sân cỏ Tây Ban Nha, tâm lý sẽ là yếu tố rất quan trọng với một cầu thủ trẻ. Bất cứ điều gì ít hơn một chiến thắng ở mỗi trận đấu của Barcelona và Real Madrid là không thể chấp nhận. Và xu hướng chơi của Neymar hoàn toàn có thể khiến anh phải “đưa đầu chịu báng” nếu CLB của anh bị thất bại trong một chiến dịch.

 

Ngay ở thời điểm đầu tiên trong sự nghiệp của mình, rõ ràng, Neymar muốn mình là trung tâm của mọi sự chú ý. Phong cách trên sân khá hào nhoáng, vô tình loại bỏ vai trò của một cầu thủ và đó là một kinh nghiệm nghiêm túc mà Neymar cần phải đúc kết.

Nếu tham gia vào “đội quân màu Trắng - Blancos” của Jose Mourinho, ai là người đầu tiên Neymar có thể thay thế? Những “khẩu pháo” tại Bernabeu đều đã tạo được ấn tượng với Cristiano Ronaldo, Gonzalo Higuain, Karim Benzema, Angel di Maria, Kaka và Mesut Ozil để có thể tạo nên một mặt trận tấn công đáng kể. Sáu danh thủ trên cũng chỉ mới là “phần nổi của tảng băng chìm”. Rõ ràng, hiện tại, Neymar không đáng tin cậy như những tên tuổi vừa nêu.

Barcelona có thể là một lựa chọn tốt hơn nhờ các điều khoản về thời gian được thi đấu. Bởi đội bóng Catalans không có được chiều sâu trong đội hình như á quân Primera Real Madrid. Nhưng Neymar cần thể hiện một phong cách khác để từ vai trò là trung tâm của trận đấu, anh phải tiếp cận lối chơi đồng đội mới hy vọng được tiếp nhận tại Nou Camp.

Thế nhưng, thực tế cho thấy, rất khó để tài năng trẻ này có thể làm được điều đó. Khi các đồng đội cần anh nhất trong trận đấu cùng Paraguay, Neymar liên tục có những lựa chọn sai lầm. Điều này chắc chắn sẽ tạo nên những ngờ vực từ các tuyển trạch viên Barcelona. Bởi chính các chuyên gia của Barca hiểu rõ nhất giá trị được tin cậy của một cầu thủ tấn công; qua đó, đội bóng Catalan sẽ có giải pháp thay thế tốt nhất trong một trận đấu đậm tính chiến thuật. Dĩ nhiên, họ cũng thừa biết sự khác biệt giữa một cầu thủ đẳng cấp thế giới và một trong những cầu thủ chỉ mới ở dạng tiềm năng có đẳng cấp thế giới. Neymar hiện được xếp vào loại thứ nhì!

Đã được sử dụng để tham gia vào giai đoạn quan trọng của Selecao, có tên trong số 150 cầu thủ xuất sắc nhất song Neymar vẫn chưa thể so sánh với Cristiano Ronaldo, một cầu thủ tấn công từng bị chỉ trích trong giai đoạn đầu của sự nghiệp bởi thói vị kỷ. Khi Ronaldo đến Manchester United, anh chỉ mới chơi 20 trận cho Sporting Lisbon trong 2 mùa và không hề tự tin tại thời điểm đó, như Neymar.

Song cầu thủ trẻ Brazil có thể tìm con đường đi riêng của mình để tạo được dấu ấn. Trước mắt, Neymar cần phải khôn ngoan hơn trên sân bóng dù rằng, con đường để trở thành một cầu thủ ưu tú của anh đang rất ngắn. Dẫu sao, việc ở lại Santos trong thời gian đến vẫn được khuyến khích và thời điểm này năm đến, có thể Neymar không khó để xuất hiện ở một trong những CLB mạnh nhất châu Âu…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.