.

"Vua hòa" Paraguay vào chung kết Copa America

.
(ĐNĐT) - Venezuela xứng đáng có chiến thắng sau 120 phút thi đấu nhưng xà ngang hai lần từ chối. Có thể nói thần may mắn quay lưng với Venezuela càng rõ nét hơn khi họ đã bị khuất phục sau loạt sút luân lưu. Người hùng của Paraguay lại là thủ môn Villar.

Mô tả ảnh.
Các cầu thủ Paraguay vui mừng sau khi vào chung kết
 
Ở tứ kết gặp Brazil, Paraguay cũng hòa 0-0 trong 120 phút và kéo nhau vào chơi trò “đấu súng”. May mắn và phản xạ tốt thủ môn Villar đã đưa Paraguay vào bán kết.
 
Thủ môn 34 tuổi này tiếp tục là người hùng của Paraguay trong trận bán kết với Venezuela. Tuy Venezuela bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng các học trò Farias chơi ngang ngửa, thậm chí có phần lấn át hơn mà bằng chứng là Santana đã phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở hiệp phụ thứ nhất.

Sự tiến bộ vượt bậc của thầy trò Farias càng thấy rõ hơn khi họ biết tận dụng lợi thế hơn. Hai lần thủ môn Villar đã bị khuất phục nhưng cột dọc và xà ngang, cộng với hàng loạt các pha hãm thành khác mà hàng thủ Paraguay vô cùng vất vả để truy cản. Trước đó, trong hiệp một Venezuela có bàn thắng nhưng trọng tài không công nhận.

Bước vào loạt sút luân lưu, Villar tiếp tục là người hùng cho Paraguay khi ôm trọn cú sút của Lucena để giúp Paraguay thắng chung cuộc 5-3. Vậy là “Vua hòa” Paraguay sẽ chơi trận chung kết lần đầu tiên kể năm 1979 vào rạng sáng thứ Hai với Uruguay. Sở dĩ, nói Paraguay là vua hòa bởi vì suốt 5 trận đấu đã qua thì thầy trò Martino đều hòa.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.