.
1H30 NGÀY 11-8

Giao hữu Đức - Brazil: Lấy lại hình ảnh

.

(ĐNĐT) - Chưa bao giờ thắng một trận đấu lớn, chưa vượt qua áp lực bị sa thải dù vẫn còn tại vị sau Copa America, Mano Menezes tin rằng chuỗi thời gian thắng lợi của Brazil trên đất Đức không phải dừng lại ở con số 18 năm.

Mô tả ảnh.
Đội tuyển Brazil trên sân tập Mercedes Benz ở Stuttgart (Đức)

Mano Menezes có thành tích không tồi khi có đúng 50% thắng lợi sau 12 trận cầm quân: 6 thắng, 4 hòa và 2 thua. Nhưng xét về tầm vóc của những đối thủ thì Brazil của Menezes đúng tệ: 2 trận thua trước những đối thủ lớn Argentina và Pháp, trong 4 trận hòa thì đã hòa á quân châu Âu Hà Lan. Nói tóm lại, cứ gặp đối thủ lớn thì Selecao gục ngã và cho thấy Menezes cũng quá tầm thường.

Brazil từng 20 lần gặp Đức thì đã thắng 12 lần, trong đó có trận chung kết World Cup 2002 và bán kết Confederations Cup 2005 ngay trên đất Đức. Thủ môn Cesar bảo rằng anh và các đồng đội vẫn chưa thể quên thất bại ở Copa vừa qua nhưng tin rằng HLV Menezes sẽ rút ra những bài học quan trọng để giúp Selecao biết thắng những đội bóng lớn.

Mano giữ gần như nguyên đội hình chơi ở Copa bất chấp những khó khăn về thể lực và phong độ. Những cầu thủ của Milan và Inter như Robinho, Pato, Cesar, Silva vừa chơi trận Siêu Cúp ở Trung Quốc cũng đã được tập trung và có mặt ở đội hình xuất phát.

Mano khẳng định việc giữ căn bản đội hình ở Copa là để giúp họ nhanh chóng ăn ý hơn, phát huy được sức mạnh để thể hiện tầm vóc của một đội bóng đang giữ kỷ lục về số lần vô địch thế giới. Ngay cả việc gọi hai cầu thủ chơi tại Bundesliga là Gustavo và Renato nhưng xếp dự bị cho thấy thái độ kiên định của Mano trước sức ép phải thắng của người hâm mộ Brazil.

Không căng cứng như Brazil vì Đức đang có vị trí thuận lợi tại vòng loại Euro 2012 và kết quả bốc thăm World Cup 2014 nên HLV Loew chuẩn bị cho trận đấu này khá nhẹ nhàng. Ông đánh giá Brazil là đối thủ mạnh đủ giúp ông nhìn thấy rõ hơn những khuyết điểm của “xe tăng”.

Loew dựa vào Bayern với 7 cầu thủ trong đội hình xuất phát cùng với những cầu thủ trẻ khác như Howedes, Hummels hay Gotze để giúp cho “xe tăng” đảm bảo được sự ổn định và trẻ trung cho kế hoạch dài hơi phía trước. Dù thành tích đối đầu kém hơn nhưng ở thời điểm hiện tại Loew có quyền hy vọng không cho Selecao biến Đức trở thành đội bóng lớn đầu tiên bị đánh bại.

Đội hình dự kiến:

ĐỨC: Neuer - Howedes, Hummels, Badstuber, Lahm -Schweinsteiger, Kroos - Gotze, Muller, Podolski -Gomez

BRAZIL: Cesar - Maicon, Lucio, Silva, Santos - Elias, Ramires - Ganso - Neymar, Pato, Robinho

Một số trận giao hữu đáng chú ý: Ý – Tây Ban Nha, Pháp – Chile, Mỹ - Mexico…

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.