.

Barcelona đoạt Siêu cúp châu Âu

.
(ĐNĐT) - Lấn lướt nhưng không thể ghi bàn, Porto đành phải nhìn Barca nâng cao chiếc Siêu cúp châu Âu nhờ khả năng chớp thời cơ của Messi.

Mô tả ảnh.
 
Đúng như kịch bản Siêu cúp châu Âu 8 năm qua, đội vô địch Champions League đã thắng trong năm lẻ. Cách đây hai năm, Barca cũng đã thắng Shakhtar với tỷ số 1-0 và năm năm trước đã thua đồng hương Sevilla 0-3.

Dường như kịch bản đã được viết sẵn! Porto không còn giữ được lực lượng mạnh nhất của mùa giải trước khi HLV Boas và tiền đạo chủ lực Falcao ra đi nhưng họ vẫn là đội chiếm giữ thế trận rất tốt trong hiệp một. Có ít nhất 4 cơ hội có thể ghi bàn nhưng Porto không một lần tận dụng thành công.

Đẳng cấp của Barca đã lên tiếng đúng lúc khi chủ nhân cúp vô địch Champions League biết khai thác ngay sai lầm đầu tiên của Porto. Đường chuyền sai địa chỉ của Guarin trở thành pha kiến tạo xuất sắc để Messi làm động giả qua người thủ môn Helton trước khi mở tỷ số trận đấu.

Fabregas có thêm cơ hội để giải khát danh hiệu. Nếu như danh hiệu đầu tiên là Siêu cúp Tây Ban Nha không có nhiều sự đóng góp của anh thì cựu đội trưởng Arsenal đã ghi dấu ấn ở Siêu cúp châu Âu bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0.
 
Hai phút trước khi hết giờ, Fab thoát xuống đón đường chuyền của Messi để hứng ngực và sút ngay vào lưới Porto. Đó không chỉ là bàn thắng đầu tiên của Fab cho Barca mà còn là bàn thắng đầu tiên của anh kể từ tháng Giêng tới nay.

Porto thua trận còn mất thêm hai người ở 5 phút cuối trận. Rolando nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 85. “Tội đồ” Guarin nóng đầu nhận thể đỏ trực tiếp ở phút cuối trận sau pha vào bóng nguy hiểm với Mascherano.

Với danh hiệu này, Guardiola đã trở thành HLV thành công nhất trong lịch sử Barca với 12 danh hiệu sau 4 mùa giải.
 
.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.