.

Bundesliga khai diễn

.
(ĐNĐT) - Rạng sáng ngày mai (1h30 ngày 6-8), Bundesliga mùa giải thứ 49 sẽ chính thức khai diễn với trận đấu sớm giữa ĐKVĐ Dortmund với Hamburg ngay trên sân nhà Signal Iduna.

Mô tả ảnh.
Kagawa và các đồng đội ở Dortmund sẽ mở màn mùa giải mới Bundesliga
 
Đội trưởng Kehl đã trở lại sau một năm chiến đấu với chấn thương. Tiền vệ trụ 31 tuổi này đã xuất phát ở vòng một Cúp Quốc gia nhưng chắc chắn anh sẽ phải ngồi ngoài trong ngày Bundesliga mùa giải 2011-2012 khai diễn. Kehl ngồi dự bị cho cầu thủ trẻ 22 tuổi Bender cũng là điều dễ hiểu nếu như biết rằng chính HLV trưởng đội tuyển Đức lý giải nguyên nhân không gọi Kehl hay Ballack vào đội tuyển là vì Bender đang chơi rất hay trong nhiệm vụ thu hồi bóng.

Klopp cơ bản đã lấp đầy những vị trí khuyết và tạm khuyết. Tiền đạo Barrios chưa thể trở lại thi đấu vì chấn thương đã có Lewandowski thay thế. So với mùa giải trước, tiền đạo Ba Lan có sự tiến bộ rất nhanh để cạnh tranh sòng phẳng với Barrios cho vai trò trung phong. Sahin bỏ sang Real Madrid đã có ngay tân binh Gundogan lấp đầy. Thậm chí giờ đây tiền vệ Croatia đầy hứa hẹn Perisic phải tạm chấp nhận vai trò dự bị. Mất mát lớn nhất là hậu vệ cánh Piszczek bị Ba Lan treo giò 6 tháng vì dàn xếp tỷ số cũng đã có người gánh vác là tiền vệ Low.

Dortmund có sự chuẩn bị mùa giải khá ổn mà bằng chứng là chức vô địch Liga Total. Nếu như mùa giải trước, bộ ba Sahin – Kawaga – Barrios là nỗi khiếp sợ của hàng thủ đối phương thì giờ đây Gundogan – Kagawa- Lewandowski ăn ý không kém. Tiền vệ Nhật Bản Kagawa được HLV Klopp nhận xét là khả năng di chuyển và dứt điểm hoàn thiện qua từng trận đấu.

Dường như kế hoạch trẻ hóa đội hình Hamburg của GĐTT Arnesen chưa thực sự ổn. Từ Cúp Quốc gia cho tới trận giao hữu với Valencia, HLV Oenning đều không thể sửa được lỗi ở hàng thủ, nhất là sự phối hợp giữa đội trưởng Westermann và tân binh Mancienne ở trung tâm nhiều lẫn lỗi nhịp tạo điều kiện cho đối phương ghi bàn. Tờ Bild nhận định rằng “Hamburg chưa sẵn sàng cho thách thức ở sân Signal”.
 
Mục tiêu của Hamburg chỉ là một điểm nhưng không dễ hoàn thành vì Dortmund đạt điểm rơi phong độ rất đúng lúc, đúng nhất trong số 18 đội bóng. Những kẻ thách thức như Bayern, Schalke hay Leverkusen dường như vẫn chưa “nóng máy”.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.