.
Giao hữu quốc tế

Đức thắng Brazil, Ý hạ ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha

.
(ĐNĐT) - Dù chỉ là trận giao hữu nhưng Loew đã giúp người Đức thực hiện giấc mơ thắng Selecao lần đầu tiên sau 18 năm chờ đợi với dàn cầu thủ trẻ tài năng.
 
.
 
Gotze hay Kroos được xem là tài năng của bóng đá Đức nhưng khó có thể so bì với Neymar hay lớn hơn một chút là Pato. Thậm chí chẳng có ngôi sao Đức nào “hot” hơn những tuyển thủ Selecao trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng Loew đã làm tốt hơn đồng nhiệm Menezes ở chỗ biết tập hợp và tạo ra một lối chơi nhuần nhuyễn cho các cầu thủ.

Sau hơn 8 tháng kể từ khi bắt đầu thực hiện cuộc trẻ hóa “xe tăng” từ trận giao hữu với Thụy Điển, giờ đây Loew đã hái được quả ngọt. Gotze lần đầu tiên đá chính cùng với Kroos đã tạo ra tuyến giữa năng động cho chủ nhà xuyên suốt trận đấu.
 
Chính Kroos là người buộc trung vệ kỳ cựu Lucio phải phạm lỗi ở phút 60 để Schweinsteiger thực hiện thành công quả penalty. Rồi chính tiền vệ của Bayern đã kiến tạo cho Gotze đường chuyền thuận lợi để nâng tỷ số lên 2-0. Một cầu thủ trẻ khác đặt dấu ấn trong trận đấu này là Schurrle vào sân từ hiệp hai cũng đã ghi bàn thắng thứ ba cho chủ nhà.

Brazil không hề từ bỏ cuộc chơi ngay cả khi bị dẫn hai bàn. Robinho rồi Neymar lần lượt gỡ gạc cho Selecao nhưng thời gian không còn kịp để Brazil có thể ra về với kết quả hòa.
 
Tỷ số 3-2 nghiêng về Đức là lần đầu tiên sau 18 năm chờ đợi, “xe tăng” mới có thể thắng Selecao. Nó khẳng định cuộc trẻ hóa của Loew đang thành công và báo hiệu tương lai mờ mịt với Menezes.
 
Rất có thể sau trận đấu này, Menezes không còn tại vị vì sức ép của dư luận Brazil. Menezes chưa bao giờ thắng được một đội bóng lớn sau 13 lần cầm quân cho thấy ông không đủ tầm vóc để cầm Selecao cho mục tiêu vô địch World Cup 2014 trên sân nhà.
 
Trong trận giao hữu đáng chú ý khác, Ý đã đánh bại Tây Ban Nha 2-1 bằng bàn thắng muộn của Aquilani. Đây là chiến thắng lần đầu tiên Ý trước Tây Ban Nha kể từ tứ kết World Cup 1994.
 
.
 
Prandelli đang trên đường tái xây dựng tuyển Ý sau World Cup 2010 bệ rạc và bắt đầu thu nhặt kết quả. Trong khi đó, Tây Ban Nha sau ngày đăng quang World Cup 2010 đã có dấu hiệu chững lại.
 
Ở trận đấu lớn khác, Pháp gây thất vọng khi bị Chile cầm hòa 1-1 dù chiếm giữ hoàn toàn thế trận.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.