.

Messi lập cú đúp, Barcelona đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha

.

(ĐNĐT) - Ghi hai bàn thắng rất đẹp mắt, kiến tạo một đường chuyền thành bàn, Lionel Messi là người hùng giúp Barcelona đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha sau khi thắng đại kình địch Real Madrid 3-2 ở trận lượt về sáng 18-8.

Mô tả ảnh.
Pha bóng đầy kỹ thuật của Messi nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Mourinho – Real Madrid dù rất cố gắng nhưng để thắng Barca, nhất là thắng ngay tại Nou Camp là chuyện không thể. Real Madrid đành nhìn đại kình địch đoạt Siêu Cup với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận.

Real Madrid muốn chơi một trận “tử tế” với Barca ngay tại Nou Camp như cách đội bóng xứ Catalan vẫn thường làm ở Bernabeu. Cái sự tử tế đó của “Kền kền trắng” chỉ diễn ra hơn 10 phút đầu tiên với sự lấn lướt hơn về mặt thế trận cho tới khi Iniesta đưa bóng vào lưới Casillas.

Tuy “lép vế” hơn nhưng Barca có Messi đầy biến hóa. Một đường chọc khe vặn lưng toàn bộ hàng thủ Real Madrid để Iniesta thoát xuống vẫy bóng kỹ thuật qua người Casillas. Cái chất kỹ thuật không bao giờ phai ở Barca dù đối phương có lấn lướt hay chơi rắn như thế nào.

Không lâu sau bàn thua, Mourinho nở được nụ cười khi các học trò của ông có được bàn gỡ. Có vẻ bất công với trung vệ Ramos khi góc quay truyền hình cho thấy dường như bóng đã chạm chân Ramos chứ không phải Ronaldo, dù bàn gỡ cho Real Madrid được tính cho Ronaldo. Có vẻ như may mắn vẫn luôn đứng về Ronaldo bởi mùa giải trước một bàn thắng của Pepe cũng đã được tính cho Ronaldo trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới với Messi.

Ronaldo hùng hục. Các cầu thủ Real Madrid chơi rắn. Pepe vung tay vào mặt Iniesta, đạp Messi lăn quay từ phía sau, gạt Pedro té ngã trong tình huống tranh chấp 50-50. Marcelo trong tình huống nhảy lên tranh chấp với Messi đã có động tác song phi vào hông cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Khi Messi đứng dậy phàn nàn hành động “bẩn” với Marcelo, Mourinho đứng cạnh với vẻ mặt khó chịu.

Chơi xấu Messi nhưng để ngăn cản tiền đạo Argentina ghi bàn là điều không thể. Ngay trước khi hiệp một kết thúc, một cú giật gót điệu nghệ của trung vệ Pique đã đưa Messi vào vị trí thuận lợi để anh thoát qua ba hậu vệ Real Madrid rồi “xúc” bóng đầy kỹ thuật qua người Casillas nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca.

Real Madrid đã có bàn gỡ nhờ công Benzema ở phút 82 trong một pha lộn xộn trước khung thành nhưng không thể trụ vững trước Messi và các đồng đội của anh. Trước khi trận đấu kết thúc hai phút, Messi vô lê một cú rất căng vào lưới Casillas sau sau các pha phối hợp giữa chính Messi, tân binh Fabregas và Adriano. Bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho Barca ở lượt về sau khi đã hòa 2-2 ở lượt đi trên sân Bernabeu đủ giúp cho Barca giành Siêu cúp Tây Ban Nha ngay trước thềm mùa giải mới.

Phút bù giờ cuối cùng, cầu thủ hai đội đã có xảy ra xô xát khi Marcelo đóng vai “tiều phu”, đón tân binh Barca là Fabregas cả hai chân từ phía sau. Đã nhận thẻ vàng sau tinh hình phạm lỗi với Messi, Marcelo nhận thẻ đỏ trực tiếp ở tình huống này. Trong lúc xô xát, hai cầu Villa (Barca) và Ozil (Real Madrid) vừa được thay ra cũng đã nhận thẻ đỏ.

 

.

 

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.