.

Premier League khai cuộc: Liverpool, Arsenal bị cầm hòa

.

(ĐNĐT) - Hai đại gia của Premier League đã khởi đầu mùa giải bằng kết quả hòa. Một điểm trong ngày ra quân không phải là điều mà người hâm mộ Liverpool và Arsenal mong đợi trong nỗ lực “lột xác” của hai đội bóng này.

Mô tả ảnh.
Pha ghi bàn của Suarez không đủ để Liverpool có được 3 điểm trong ngày ra quân

“Quỷ đỏ vùng Merseyside” chiếm ưu thế hoàn toàn trước Sunderland ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Tiền đạo Suarez bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút thứ 5 và chính anh là người thực hiện cú sút 11m ngay sau đó. Rất tự tin trên chấm 11m nhưng cú dứt điểm của tiền đạo xuất sắc nhất Copa America 2011 đã đưa bóng vọt lên trời.

Chỉ thoáng buồn sau khi bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số, Suarez tiếp tục là người chơi xông xáo bên phía Liverpool. Anh đã chuộc tội bằng pha lắc đầu đưa bóng vào lưới ở phút 12. Bàn thắng tưởng như mở đầu cuộc “tàn sát” của Liverpool với Sunderland chơi cực kỳ yếm thế nhưng không ngờ chủ nhà liên tục bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon ăn nhất.

Không ghi được bàn, Liverpool đã phải trả giá khi Larson tung người bắt vô lê cực đẹp gỡ hòa cho Sunderland ở phút 57. Sự miệt mài của Liverpool trở nên vô ích khi Sunderland chủ động phòng ngự để bảo toàn tỷ số. HLV Dalglish khẳng định kết quả hòa là công bằng.

Đại gia thứ hai là Arsenal cũng bị cầm hòa nhưng trong trận đấu gây tranh cãi trên sân St James Park của Newcastle. Đó là tình huống ở phút 73 khi tiền đạo tân binh Arsenal là Gervinho cầm bóng vượt qua Barton trong vòng cấm. Kinh nghiệm của Barton đã giúp anh kéo áo rất kín làm Gervinho té ngã nhưng Barton đánh lừa trọng tài bằng cách quát mắng Gervinho. Tức tối, Gervinho vật Barton ngã lăn trên sân.

Barton.jpg
Pha xô xát giữa Gervinho (trái) và Barton

Dù trọng tài Walton đã hội ý với trợ lý nhưng cuối cùng quyết định cho Gervinho thẻ đỏ và Barton thẻ vàng. HLV Wenger khẳng định với quyết định đó cho thấy cả tổ trọng tài không nhìn thấy tình huống, đã thế còn không công bằng trong án phạt: Gervinho thẻ đỏ thì Barton cũng phải nhận án tương tự.

Kết quả các trận đấu khác: Blackburn – Wolves 1-2, Fulham – Aston Villa 0-0, Queen Park Rangers – Bolton 0-4, Wigan – Norwich 1-1.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.