.

Tổng hợp bóng đá cuối tuần: PSG gục ngã trong ngày ra quân

.
(ĐNĐT) - Với túi tiền lớn của tỷ phú Qatar, PSG làm điên đảo thị trường chuyển nhượng thế giới. Nhưng ngay tại sân nhà Công viên các hoàng tử, gã nhà giàu mới nổi PSG đã gục ngã 0-1 trước đối thủ tầm trung Lorient, trong ngày ra quân Ligue 1.

Mô tả ảnh.
PSG (áo sẫm) đã thất bại trong ngày ra quân
 
Ngay trước trận đấu, PSG đã giới thiệu bản hợp đồng thứ 8: nhạc trưởng Argentina Javier Pastore tới từ Palermo với giá chuyển nhượng kỷ lục ở Ligue 1 là 42 triệu euro. Đổ gần 100 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng nhưng HLV Kombouare chưa thể tập hợp được sức mạnh cho PSG.

Ngay tại sân nhà Công viên các hoàng tử, PSG đã nhìn Lorient có được bàn thắng mở tỷ số từ phút 28 nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Nhận “gáo nước lạnh” trong ngày ra quân, Kambouare thừa nhận PSG chưa có sự gắn kết cần thiết và vấn đề lớn nhất của đội bóng thủ đô là vấn đề tinh thần.

Ở những trận đấu khác của Ligue 1, ĐKVĐ Lille và á quân Marseille đều bị cầm hòa. Trong khi đó, Lyon quyết tâm giành lại ngôi vương bằng chiến thắng thuyết phục 3-1 tại Nice.

Tại Đức, Stuttgart đã có màn hủy diệt Schalke với tỷ số 3-0. Tuy mất đi một vài trụ cột như Marica, Trasch nhưng HLV Labbadia vẫn giúp cho Stuttgart có sự cân bằng cần thiết. Cacau, Harnik và Okasaki lần lượt ghi bàn đánh bại Schalke. Nếu như Schalke từng có khởi đầu mùa giải ấn tượng khi đoạt Siêu Cúp Đức và thắng hủy diệt 11-1 ở Cúp Quốc gia trước Teningen nhưng lại thất bại trong ngày mở màn Bundesliga thì Wolfsburg thất bại cay đắng ở Cúp Quốc gia đã khởi đầu mùa giải ấn tượng trên sân Cologne với thắng lợi 3-0, trong đó có cú đúp của tiền đạo Helmes.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.