.

Vòng 24 V-League: Khúc cua tử thần

.

(ĐNĐT) - Chiều 7-8, vòng 24 V-League tiếp tục với 3 trận đấu còn lại hứa hẹn rất “nóng” khi Hòa Phát Hà Nội (tiếp SHB Đà Nẵng), Đồng Tâm Long An (tiếp Hà Nội ACB) và Vicem Hải Phòng (làm khách tại Bình Dương) đều nỗ lực vượt thoát vùng nguy hiểm.

Mô tả ảnh.
Dù đang trong vùng nguy hiểm nhưng ít ai tin Đồng Tâm Long An sẽ “chết”.

Sau vòng đấu 23, Hòa Phát Hà Nội khiến V-League “nổi sóng” bằng tuyên bố “sẵn sàng bỏ giải” khi cho rằng, trọng tài cố tình “giết” họ tại Lạch Tray. Thế nhưng, kết luận của giám sát trọng tài Nguyễn Trọng Thảo như một gáo nước lạnh với khẳng định, trọng tài hoàn toàn chính xác trong những tình huống quyết định. Tuy nhiên, không ít lần, chính đội bóng của HLV Nguyễn Thành Vinh từng hưởng lợi mà nạn nhân rõ nhất là Thanh Hóa rồi Ninh Bình.

Thực tế, Hòa Phát Hà Nội khó so đọ cùng SHB Đà Nẵng. Nhưng với bóng đá Việt Nam và ở vào giai đoạn này, chuyên môn chỉ đóng vai trò thứ yếu. Bởi lẽ, không hẳn mọi thứ được quyết định trên sân cỏ. Cứ nhìn cảnh SHB Đà Nẵng từng khốn đốn ra sao trước chủ nhà Hà Nội ACB cũng hình dung được kịch bản của trận đấu này khi Hòa Phát Hà Nội đang lâm nguy. Có thể sẽ là 1 trận hòa và đó cũng là ước muốn của thầy trò ông Vinh.

Dẫu sao, Hòa Phát cũng có “điểm tựa” để nghĩ đến một kết quả khả quan, không như “đồng hương” Hà Nội ACB phải đấu ”chung kết ngược” cùng chủ nhà Đồng Tâm Long An hay Vicem Hải Phòng làm khách tận Bình Dương.

Hẳn đội bóng đất Cảng cũng chỉ ước mơ như Hòa Phát Hà Nội. Khác biệt giữa họ vẫn là yếu tố sân nhà - sân khách. Cho dù rất cần một chiến thắng để tạo được khoảng cách an toàn trước những đội cùng cảnh ngộ nhưng sẽ cực khó cho Hải Phòng nếu Bình Dương vẫn còn mục tiêu huy chương. Không còn sự hậu thuẫn của khán giả nhà và đang xa hậu cứ, không biết doping tiền thưởng sẽ tác động thế nào với thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng! Và số phận của Vicem Hải Phòng ở trận đấu này lệ thuộc vào thái độ của đội chủ sân Gò Đậu, hơn là nỗ lực tự thân của họ.

Thảnh thơi nhất trong cuộc đua trụ hạng, sau Khánh Hòa, vẫn là Đồng Tâm Long An. Không ngẫu nhiên khi một PV được Gạch mời tháp tùng ra Đà Nẵng ở lượt đấu vừa qua nói vui (và cũng không ít phần trăm sự thật): “Gạch sẽ không chết khi được cả miền Nam giúp đỡ”. Càng không ngẫu nhiên để Đồng Tâm Long An giành 3 điểm trên sân Đồng Tháp, thực hiện cuộc ngược dòng trước Hoàng Anh Gia Lai rồi đánh bại Navibank Sài gòn trên sân khách. Nhiều khả năng, trên sân Long An, Gạch hoàn toàn có thể giành chiến thắng ở những “trận cầu 6 điểm” khi tiếp Hà Nội ACB và Hòa Phát Hà Nội chỉ 1 tuần sau đó.

Nếu những dự báo này thành sự thật, có thể xem, vòng đấu 24 chính là “khúc cua tử thần” để 2 đại biểu của bóng đá thủ đô tiến gần hơn đến giải hạng Nhất 2012!

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.