.

Họa vô đơn chí: Iniesta nghỉ 4 tuần

.

Điều khiến các cule lo lắng hơn cả có lẽ không phải là việc Barca hòa 2-2 trận thứ 2 liên tiếp, mà là tình hình chấn thương của tiền vệ Andres Iniesta.

Mô tả ảnh.
Iniesta (trái) nghỉ 4 tuần- Ảnh Getty
Trong tình huống bóng diễn ra ngay trước khi Iniesta bị thay ra (bởi Fabregas), tiền vệ người Albacete đã có những biểu hiện rất đáng ngại. Anh bị khựng lại lúc đang cố gắng thực hiện một pha đột phá vào vòng cấm của Milan, rồi sau đó gập cả người xuống tấm pano quảng cáo với vẻ mặt mệt mỏi. Một số người vội đoán Iniesta, do chuẩn bị thể lực không kỹ, đã bị nôn ngay trên sân vì quá mệt (giống Messi ở trận tranh Siêu Cúp TBN lượt đi). Nhưng thực tế nghiêm trọng hơn thế rất nhiều. Kết quả kiểm tra y tế cho thấy Iniesta đã bị rách gân kheo ở chân trái, và vì chấn thương này, anh sẽ phải vắng mặt ít nhất một tháng.

Nghỉ một tháng cũng có nghĩa là Iniesta sẽ lỡ mất ít nhất 5 trận trong màu áo Barca. Trong 5 trận này có 4 trận ở Liga (gặp Osasuna, Valencia, Atletico và Sporting Gijon) và 1 trận ở Champions League (gặp BATE Borisov). Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1984 còn chắc chắn lỡ các trận đấu cuối cùng của vòng loại Euro 2012 với đội tuyển Tây Ban Nha. Rất may là sự vắng mặt này sẽ không gây ra ảnh hưởng lớn do TBN đã chắc chắn giành vé tới Ba Lan và Ukraina sau trận thắng Liechtenstein. Nếu không có gì bất thường xảy ra, Iniesta sẽ trở lại trong trận đấu với Racing, thuộc khuôn khổ vòng 8 Liga, vào ngày 16/10.

Chưa tới mức khủng hoảng, nhưng chấn thương của Iniesta cũng đã làm dấy lên những lo ngại xung quanh thể lực của các cầu thủ Barca. Từ mùa Hè tới giờ, anh là cầu thủ thứ tư của đội bóng xứ Catalunya gặp phải vấn đề về cơ bắp. Trước đó, chính xác thì đã có 3 cầu thủ dính chấn thương tương tự của Iniesta là Afellay, Adriano và Alexis Sanchez, chỉ khác ở mức độ nghiêm trọng. Afellay phải nghỉ 6 tuần vì chấn thương trong trận giao hữu với M.U. Adriano vừa được cho ra viện khi bị đau ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu với Porto hôm 26/8. Mới đây, trong trận đấu với Sociedad, lại tới lượt Alexis bị rách gân kheo và sẽ phải nghỉ không dưới 2 tháng vì chấn thương này.

Cũng may, bầu trời Camp Nou không phải chỗ nào cũng xám xịt. Trong trận đấu với AC Milan, Barca đã vui mừng đón chào sự trở lại của đội trưởng Carles Puyol. Trận gặp Milan là trận đầu tiên của anh sau hơn 2 tháng rưỡi dưỡng thương. Đây là sự trở lại cực kỳ quan trọng, bởi những gì đã diễn ra cho thấy kể cả khi đang có nhiều cầu thủ đa năng có thể chơi được ở vị trí trung vệ, Barca vẫn cần một sự có mặt của một trung vệ "xịn". Bên cạnh Puyol hay Pique, Mascherano, Busquets, Abidal có thể đá trung vệ rất tốt, nhưng cũng những cầu thủ này mà đá cặp với nhau thì thảm họa có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

TT&VH

;
.
.
.
.
.