.

Inter Milan thất thủ trên sân nhà, hai đội bóng thành Manchester hòa chật vật

.
(ĐNĐT) - Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra khi cựu vộ địch Inter Milan thất thủ trước đội bóng được xét vớt của Thổ Nhĩ Kỳ, Trabzonspo; trong khi cả hai đội bóng thành Manchester đều kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 1-1 với cùng kịch bản bị dẫn bàn trước, loạt trận thứ hai vòng bảng Champions League rạng sáng 15-9.
 
Mô tả ảnh.
Inter Milan nhạt nhòa ngay trong ngày ra quân ở Champions League. Ảnh: Reuters
 
Sau trận thua 3-4 ở Palermo ở Serie A, HLV Inter Milan, Gasperini đã có những sự điều chỉnh khi đưa Sneijder vào sân ngay từ đầu, đồng thời ổn định lại hàng thủ 4 người.
 
Không dám mạo hiểm, không dám cách tân nhưng Inter của Gasperini vẫn để cho Trabzonspor giành thắng lợi ngay trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất được ghi ở phút thứ 76 do công của Ondrej Celustka mang về chiến thắng khó tin cho Trabzonspor, khi CLB Thổ Nhĩ Kỳ chỉ được dự Champions League nhờ việc nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ là Fenerbahce bị cấm thi đấu do dính líu đến mua bán độ ở giải trong nước.
 
Như vậy, Inter đã năm trận gần đây không biết thắng, trong đó có tới 4 trận thua.
 
Báo chí Anh viết về chiến thắng của Chelsea trước Leverkusen ngày hôm qua rằng “HLV Boas một mắt ngó tới trận gặp M.U vào cuối tuần. Bằng chứng là ông cất hai trụ cột Terry và Lampard trên băng ghế dự bị”. Một ngày sau, Sir Alex còn thận trọng hơn gấp nhiều lần so với đồng nghiệp trẻ tuổi Boas. Đội hình ra sân của “Quỷ đỏ” trên sân cựu thù Benfica chỉ có hai trụ cột xuất hiện thường xuyên trong bốn trận đấu đầu mùa Premier League là tiền đạo Rooney và hậu vệ Evra.

Đội hình lần đầu lắp ráp nhau trong mùa giải này không thể chơi ổn. Rooney gần như mất dạng giữa hàng thủ Benfica. Trong khi đó, sức ép về phía khung thành của Lindegaard rất lớn. Cũng may là thủ môn trẻ tuổi này đã có trận đầu tiên chơi cho M.U khá thành công. Ngoài trừ pha thoát qua Evans và dứt điểm căng của Cardozo không có cơ hội cản phá thì Lindegaard có nhiều pha cứu bóng xuất sắc.

Giggs sau sự cố tình ái đã được Sir Alex “ém” kỹ hơn nhằm giúp cho học trò cưng thoát khỏi ánh mắt dư luận. Giggs vẫn xứng đáng là cầu thủ “trẻ mãi không già”. Ở tuổi 37, Giggs có pha dốc bóng và ghi bàn cân bằng tỷ số cuối hiệp một rất ấn tượng. Một điểm ở sân khách đủ làm Sir Alex hài lòng bởi ông giữ được đội hình mạnh nhất cho trận tiếp Chelsea vào Chủ nhật này.

Đội bóng cùng thành phố ManCity dốc toàn lực cho trận đầu tiên chơi ở Champions League và là lần đầu tiên sau 41 năm trở lại đỉnh cao châu Âu. Tuy nhiên, đội hình của Mancini đã gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ tân binh khác của Champions League là Napoli.
 
Lối chơi phòng ngự phản công của đội bóng Ý không ít lần đẩy ManCity vào thế khó. Và chính đội khách Napoli là đội có bàn thắng trước do công của Cavani sau đợt phản công nhanh ở phút 69. ManCity mau mắn tìm được bàn gỡ sau đó năm phút chờ công của cựu cầu thủ Lazio, Kolarov.
 
HLV Mancini thừa nhận cách chơi phản công của Napoli hiệu quả nhờ họ biết khai thác những khoảng không gian ManCiy bỏ trống.

Kết quả một số trận đấu khác: Dinamo Zagreb – Real Madrid 0-1, Ajax – Lyon 0-0, Villarreal – Bayern 0-2, Lille – CSKA Moscow 2-2, Basel – Galati 2-1.

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.