.

“Kép phụ” tỏa sáng, Man City hạ Everton

.

Bất chấp cái dớp thua trận mỗi khi phải đối mặt với đối thủ “kị giơ”, nửa “Xanh” thành Manchester vẫn chứng tỏ được sức mạnh đến từ sự hùng hậu trên băng ghế dự bị để đánh bại Everton tối nay.

Mô tả ảnh.
Sự tỏa sáng của những “kép phụ” đã giúp Man City giành trọn 3 điểm trước Everton

Trở về Premier League sau những chiến thắng tại vòng 3 Carling Cup, cả Man City lẫn Everton đều bước vào trận đấu tại Etihad với quyết tâm cao rất cao. Tuy nhiên, những quyết định thay đổi người hợp lí đã giúp “thiếu gia” nước Anh giành trọn 3 điểm trên sân nhà với các pha lập công đến từ Mario Balotelli và James Milner.

Roberto Mancini vẫn bố trí đội hình quen thuộc với sự hiện diện của bộ tứ “nguyên tử” gồm Dzeko, Aguero, Nasri và Silva trên hàng công. Bên phía Everton, David Moyes tỏ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công khi bố trí đội hình 4-5-1 và chỉ cắm mỗi mình Tim Cahill, chân sút rất có duyên với mành lưới Man City ở tuyến đầu.

Đang sở hữu một phong độ tốt kể từ đầu mùa giải, cộng thêm cái duyên kì lạ mỗi khi đối đầu với The Citizens (thắng 7 trong 8 lần chạm trán gần đây nhất) nên dù phải thi đấu trên sân khách, Everton cũng không quá lép vế trong những phút đầu tiên.

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, Jack Rodwell đã đưa ra lời cảnh báo với khung thành của Joe Hart bằng cú nã đại bác tầm xa song bóng đi không chính xác. Không lâu sau đó, Man City có lời đáp trả với tình huống Dzeko tận dụng sai lầm của Jagielka, băng xuống vượt qua cả Tim Howard. Tuy nhiên, chân sút người Bosnia lại để bóng lăn quá xa và trung vệ người Anh đã kịp thời băng về sửa sai.

Với một đội hình toàn sao, Man City dần chiếm lĩnh được thế trận và liên tiếp gây áp lực lên phần sân các vị khách. Phút 17, nhận bóng từ chân Yaya Toure, ngôi sao đang có phong độ rất cao thời gian qua Sergio Aguero làm động tác giả sút để đánh lừa các hậu vệ áo xanh trước khi tung ra cú dứt điểm khá nguy hiểm nhưng bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

Dù đã tập trung phòng ngự với số đông song đoàn quân của David Moyes vẫn không thể khắc chế hoàn toàn các mũi công bên phía đội chủ nhà. Phút 34, Edin Dzeko lại được trao cơ hội sau đường chuyền vào trong khá thuận lợi của Richards nhưng anh lại thêm một lần nữa dứt điểm ra ngoài.

2 phút sau, vẫn là Dzeko với một cú sút xa từ cự li 30 mét sau một đợt phản công nhanh. Dù vậy, có lẽ hôm nay không phải là ngày của anh và bàn thắng vẫn chưa thể đến với đoàn quân của HLV Roberto Mancini.

Bước sang hiệp 2, chiến lược gia người Italia thực hiện sự thay đổi người đầu tiên khi rút Dzeko ra và đưa “ngựa chứng” Balotelli vào sân. Đúng như lời tuyên bố của Mancio mới đây, lúc này Tevez chỉ còn là sự lựa chọn số 4 trên hàng công Man “xanh”, sau cả đàn em Balotelli.

Và sự thay đổi này đã nhanh chóng phát huy hiệu quả khi chỉ mất 7 phút hiện diện trên sân, cựu tiền đạo của Inter đã phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Aguero đi bóng lắt léo trước một rừng hậu vệ Everton ngay sát vòng 16m50 rồi trả ngược bóng cho Balotelli băng lên dứt điểm. Bóng khẽ chạm vào một cái bóng áo xanh khiến cho nỗ lực đổ người của Howard trở thành vô nghĩa. 1-0 cho Man City ở phút 68.

Có được bàn mở tỉ số, tâm lí của các ngôi sao Man City được giải tỏa và họ càng dễ dàng áp đặt thế trận lên các vị khách. Phút 70, David Silva khiến các CĐV ngồi chật kín sân Etihad nuối tiếc khi đưa bóng đến đúng cột dọc sau một pha dàn xếp tấn công từ cánh trái.

Dù vậy, Man City cũng kịp có được bàn thắng thứ hai trước khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài Howard Webb vang lên. Tân binh Drenthe chuyền bóng bất cẩn ở giữa sân và để David Silva cướp được. Tiền vệ người TBN xử lí bóng bình tĩnh trước khi tung ra cú chọc khe đầy tinh tế để Milner băng xuống đánh bại Howard, ấn định tỉ số 2-0 cho Man “xanh”.

Đội hình ra sân:

Man City: Hart; Richards, Kompany, Lescott, Clichy; Yaya, Barry; Silva, Nasri (Savic 84’); Aguero (Milner 79’), Dzeko (Balotelli 61’).

Everton: Howard; Hibbert, Jagielka, Distin, Baines; Coleman (Vellios 81’), Neville (Drenthe 74’), Fellaini, Rodwell, Osman; Cahill (Saha 66’).

Dân trí

;
.
.
.
.
.