.

Messi-Fabregas: Bộ đôi siêu hoàn hảo

.

Chiến thắng 8-0 của Barcelona trước Osasuna một lần nữa đã cho thấy Cesc Fabregas hòa nhập nhanh đến thế nào với đội bóng mới, đồng thời kết hợp với Lionel Messi tạo thành cặp tấn công cực kỳ ăn ý, đến nỗi chính tờ Marca thân Real Madrid đã phải ca ngợi đây là bộ đôi "siêu hoàn hảo."

Mô tả ảnh.
Ảnh Getty Image

Bộ đôi Messi - Fabregas này đã đóng góp tổng cộng không dưới 13 bàn thắng cho Barca kể từ đầu mùa, và người này là là đối tác chuyền bóng tốt nhất để người kia ghi bàn.

Cú hat-trick vào lưới Osasuna là lần thứ 10 Messi ghi được từ 3 bàn trở lên trong một trận đấu. Nó cũng đã nâng tổng số bàn thắng mà ngôi sao người Argentina ghi cho Barca mùa này lên thành 9 bàn từ đầu mùa (7 trận), trong số này có 3 bàn được thực hiện từ những đường chuyền của Fabregas.

Trong khi đó, cựu tiền vệ của Arsenal đã ghi được bàn trong cả 3 vòng đấu đã qua ở La Liga mùa này, và nếu tính thêm cả bàn thắng trong trận tranh Siêu cúp châu Âu thì Cesc đã có bốn lần lập công (không tính bàn ở trận tranh Cúp Gamper). Điều đáng nói là trong số bốn bàn đó thì có tới 3 bàn in dấu giày của Messi, trước khi Cesc thực hiện pha dứt điểm hạ gục thủ môn đối phương.

Từ khi trở lại Barca, Fabregas luôn được huấn luyện viên Pep Guardiola xếp chơi cao hơn so với khi còn ở Arsenal, và đó là cơ hội giúp Cesc có nhiều cơ hội tiếp cận với khung thành đối phương hơn. Do đó, Cesc hoàn toàn có thể phá kỷ lục của bản thân là ghi 19 bàn trong một mùa giải ở mùa 2009-2010 cho Arsenal (ngoài ra còn có 19 đường chuyền thành bàn). Điều đó thực ra cũng dễ lý giải bởi tại Barca thì nhiệm vụ tổ chức là của Xavi, vả lại sức tấn công của Barca cũng vượt trội hơn so với các Pháo thủ London.

Ngoài ra, với việc ghi bàn trong cả 3 vòng từ đầu mùa, Fabregas còn là người Tây Ban Nha đầu tiên làm được điều này kể từ sau Luis Enrique (hiện là huấn luyện viên Roma) năm 2002.

Cũng nên nhắc lại, Messi và Fabregas (cùng sinh năm 1987) thực ra đã chơi cặp cùng nhau ở đội thiếu niên của Barca, trước khi tiền vệ người Tây Ban Nha rời lò La Masia để chuyển tới Arsenal năm 16 tuổi.

Quay trở lại với trường hợp của Messi, ở trận đấu với Osasuna thì Leo còn có 2 cú sút trúng cột dọc và 2 đường chuyền thành bàn. Nếu cứ với hiệu suất ghi bàn như hiện nay, ngôi sao Argentina hoàn toàn có khả năng lặp lại thành tích ghi 56 bàn ở mùa trước (31 ở Liga). Mùa trước, Messi đã lập được 4 cú hat-trick, trong các trận đấu với Atletico (3-0), Betis (5-0), Sevilla (4-0) và Almeria (8-0).

Một thông số đáng chú ý nữa, đây cũng là lần thứ 2 Barca ghi được 8 bàn vào lưới Osasuna sau trận thắng 8-1 năm 1994. Kỷ lục của Barca vẫn là trận thắng Rayo Vallecano 9-0 trên sân Nou Camp năm 1979./.

Minh Chiến (Vietnam+)

 

 

;
.
.
.
.
.