.

Bóng đá châu Âu cuối tuần: Hai trận derby nẩy lửa

.
(ĐNĐT) - Bóng đá châu Âu cuối tuần này chứng kiến hai trận derby nẩy lửa. Tại Anh là trận Chelsea đón tiếp Arsenal, tại Ý là một Inter Milan đang mất phương hướng đối đầu Juventus, đội bóng đang đi tìm lại ánh hào quang xưa.
Derby Luân Đôn: Chelsea – Arsenal (18h45 ngày 29-10)

Stamford Bridge là nơi Arsenal chỉ có đúng một lần thắng sau 10 lần làm khách. Nhưng lần này Wenger tin rằng mọi thứ sẽ đổi khác, nhất là khi Arsenal đang giữ kỷ lục buồn của chính mình với 8 trận liền trên sân khách không hề biết tới thắng lợi. Wenger tin vì các học trò của ông đã chơi tốt với 4 chiến thắng liên tiếp trên các đấu trường.
 
Mô tả ảnh.
HLV Boas trông chờ vào sự trở lại của Torres
 
“Giáo sư” còn tin hơn bởi đối thủ sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng: Drogba – cầu thủ đã ghi bàn vào lưới Arsenal trong ba trận gần đây nhất – dính thẻ đỏ vòng trước; cặp cánh Bosingwa – Cole vì những lý do khác nhau; đội trưởng Terry gặp rắc rối vụ phân biệt chủng tộc với Ferdinand.

Mất đi Drogba nhưng HLV Boas có lại Torres sau án treo giò. Tiền đạo Tây Ban Nha đang lấy lại phong độ ghi bàn vốn có của mình chính là niềm hy vọng số một của Chelsea. Thủ môn Cech trở lại sau chấn thương sẽ giúp Chelsea chặn đứng chuỗi 6 trận bị thủng lưới liên tục.

Người ta đang nói nhiều về cuộc so giày Torres – Persie nhưng HLV Boas tin rằng Cech đủ sức làm nản lòng cặp tiền đạo Persie – Gervinho đang có phong độ rất tốt của Arsenal. Ông đã yêu cầu toàn đội dẹp bỏ những rắc rối vừa qua, chơi điềm tĩnh nhằm tránh bị Arsenal “cài bẫy tâm lý” dẫn tới nóng đầu như trận thua Queen Park Rangers.

Đội hình dự kiến:

CHELSEA: Cech – Ivanovic, Terry, Luiz, Ferreira – Mikel, Lampard, Meireles, Mata – Sturridge, Torres

ARSENAL: Szczesny - Djourou, Mertesacker, Koscielny, Santos - Arteta, Song, Ramsey - Gervinho, Van Persie, Walcott

Derby nước Ý: Inter – Juventus (1h45 ngày 30-10)

Lần đầu tiên sau scandal Calciopoli 2006, Juventus có được cảm giác tự tin trước Inter. “Bà đầm” thâm thù Inter vì “cướp” ngôi vô địch năm ấy và thống trị nhiều năm sau đó. Kể từ lúc trở lại Serie A năm 2007, đây là lần đầu tiên, Juve gặp Inter trong tư thế của đội đứng trên.

juven.jpg
Lần đầu tiên trở lại Serie A sau scandal Calciopol, Juventus gặp Inter trong tư thế cửa trên
 
Juve có lý do để tự tin bởi không chỉ đứng trên mà họ đang xếp ở ngôi đầu BXH, trong khi Inter lẹt đẹt ở vị trí thứ 16. HLV Conte tìm cách “chích” Inter rằng Juve chưa phải là đội bóng lớn sau scandal cách đây 5 năm nhưng Juve đang trên con đường trở lại tư cách đó nếu thắng... Inter thuyết phục!

Conte trông chờ với tiền đạo Matri đã có 3 bàn thắng trong hai trận gần đây. HLV Ranieri trở lại đối đầu với đội bóng cũ lại đặt niềm tin vào Pazzini. Tiền đạo này đang rất “son” bởi anh ghi bàn thì Inter thắng trận. Có lẽ vì dấu “son” đó mà Ranieri đã cho Pazzini dưỡng sức ở trận gặp Atalanta.

Đội hình dự kiến:

INTER: Castellazzi - Maicon, Lucio, Chivu, Nagatomo - Zanetti, Cambiasso, Stankovic - Sneijder - Pazzini, Zarate

JUVENTUS: Storari - Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini - Marchisio, Pirlo - Vidal, Pepe, Matri, Vucinic

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.