.

Felix Luz, Tân binh SHB Đà Nẵng: Có phải là “hàng khủng”?

.
(ĐNĐT) - Xuất hiện trong màu áo SHB Đà Nẵng tại BTV Cup 2011 ở trận đấu cùng, tiền đạo Felix Luz được hy vọng sẽ đủ sức thay thế Merlo khi đội bóng sông Hàn chỉ sử dụng ngoại binh duy nhất là anh. Tuy không có nhiều cơ hội tỏa sáng song Felix Luz cũng thể hiện được những phẩm chất đáng kể trong khả năng làm tường cùng những pha bóng bổng.

Mô tả ảnh.
Felix Luz (áo cam) đã có màn ra mắt tương đối thành công trong màu áo SHB Đà Nẵng.
 
Tân binh mang áo số 4 của SHB Đà Nẵng là Felix Luz (sinh ngày 18-1-1982 tại Esslingen am Neckar, Đức) bắt đầu sự nghiệp tại CLB VfB Stuttgart nhưng chơi ở đội hạng nhì. Sau đó, anh gia nhập TSG 1899 Hoffenheim vào năm 2004 theo hợp đồng cho mượn trước khi trở về lại VfB Stuttgart. Tháng 7-2005, anh sang St Pauli, thi đấu trong giải khu vực và ghi được 13 bàn thắng. Đỉnh cao của Luz là được thi đấu trận bán kết Cúp Quốc gia cùng Bayern Munich và trong trận hòa 2-2 cùng Hertha Berlin ở vòng 2, bàn thắng của anh được bình chọn là bàn thắng đẹp thứ 2 của mùa giải.

Năm 2007, Felix Luz được khoác áo FC Augsburg tại giải chuyên nghiệp hạng nhì trong cuộc đối đầu cùng FC Koln. Đáng tiếc, một chấn thương gối nghiêm trọng đã khiến Luz phải nghỉ thi đấu khá lâu và chỉ thi đấu được 28 trận, cùng 3 bàn thắng cho Augsburg. Những chấn thương kéo dài cũng ảnh hưởng rất lớn đến Luz trong khoảng thời gian khoác áo Rot-Weiss Oberhausen cho đến khi anh kết thúc hợp đồng vào tháng 6 vừa qua. Tháng 8, dù ghi 1 hat-trick cho Leeds United trong trận giao hữu cùng Farsley Celtic nhưng anh đã chia tay CLB Anh quốc.

Theo Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa, do đã quá e ngại với những bản hợp đồng kém chất lượng như trung vệ người Mỹ Williams hay Eloh, vì vậy, để chuẩn bị cho V-League 2012, CLB SHB Đà Nẵng sẽ tuyển chọn những ngoại binh có “nguồn gốc rõ ràng”. Trong đó, nhà môi giới Mauricio (nguyên HLV Hà Nội ACB) - vốn từng đưa Merlo, Nicolas Hernandez sang - sẽ là đối tác chính của SHB Đà Nẵng trong việc giới thiệu ngoại binh. Cũng từ hiệu quả của những Almeida, Rogerio hay Merlo, Nicolas…, SHB Đà Nẵng đang có xu hướng ưu tiên cho các cầu thủ đến từ Brazil, Argentina.

Tuy nhiên, theo đánh giá sơ bộ, Felix Luz đã thể hiện được lối chơi đậm chất kỹ thuật - rất phù hợp để tạo thành một cặp “song tấu” với Merlo, vốn thiên về sức mạnh - cũng như tư duy chiến thuật và đủ để làm hài lòng Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng. Trong trận hòa 2-2 cùng Sài Gòn Xuân Thành (ngày 11-10), ngoài đường chuyền để Merlo mở tỷ số (phút 12), Luz còn ghi được bàn thắng nâng tỷ số lến 2-0 (phút 16) và càng khẳng định rõ nét sự hòa nhập khá nhanh của anh với các đồng đội.

Vẫn còn quá sớm để nói đến thành công của Felix Luz dù chân sút này thực sự là “hàng khủng” so với mặt bằng bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, với màn ra mắt không tồi, dù Felix chỉ đến Việt Nam 3 ngày trước khi được ra sân thi đấu và trong bối cảnh các cầu thủ SHB Đà Nẵng chưa bắt nhịp trở lại sau quãng nghỉ, vẫn có thể chờ đợi những đóng góp đáng kể của Felix Luz cho đội bóng sông Hàn tại V-League 2012.

BẢO AN
;
.
.
.
.
.