.

Ibrahimovic lập cú đúp, Milan ca khúc khải hoàn

.

Cú đúp cho Ibra. Thẻ đỏ cho Boateng. Trận Roma - Milan không hề thiếu những sự kiện đáng nhớ. Rossoneri tiếp tục đà thăng tiến mạnh mẽ ở Serie A với chiến thắng thứ 4 liên tiếp và là trận thắng thứ 5 liên tiếp ở tất cả các giải.

Mô tả ảnh.
Ibra lập cú đúp, Milan hạ Roma 3-2 ngay tại Olimpico - Ảnh Getty

HLV Max Allegri của Milan mô tả đây là cuộc chiến cho Scudetto nhưng ai cũng hiểu ý nghĩa của khái niệm “Scudetto” ở đây là gì. Một trận đấu ở vòng 10 (thực ra chỉ là trận thứ 9) của Milan thì dù kết quả thế nào cũng chẳng mảy may ảnh hưởng gì đến cơ hội bảo vệ Scudetto của họ cả.

Đơn giản, Max Allegri muốn dành sự tôn trọng cần thiết cho Roma và cảnh báo các học trò của ông hãy giữ vững đôi chân trên mặt đất sau 4 chiến thắng liên tiếp ở các giải (3 tại Serie A). Milan tới Olimpico và có sự trở lại của Nesta trong khi Roma tiếp tục phải sống và chiến đấu mà không có ngôi sao lớn nhất cũng là biểu tượng tinh thần của đội bóng, Totti. Thủ lĩnh của “Giallorossi” vẫn đang phải vật lý trị liệu. Chấn thương cũng khiến trung vệ Mexes bên phía Milan lỗi hẹn trong ngày tái ngộ đội bóng cũ nhưng “Hoàng tử” Aquilani thì không.

Đúng lúc Milan cần đến những bàn thắng của anh thì anh lên tiếng. Tại Olimpico, Ibra lập cú đúp đầu tiên cho Rossoneri ở Serie A mùa này bằng 2 cú đánh đầu tung lưới Roma. Nhưng góp công lớn trong cả hai bàn thắng quan trọng ấy của tiền đạo người Thụy Điển còn có Aquilani. Cựu tiền vệ Roma làm khổ đội bóng cũ với 2 quả treo bóng quyết định cho Ibra lập công. Nesta cũng tỏa sáng sau chấn thương bằng một quả đánh đầu tung lưới Roma khác.

Milan lại thắng. Một chiến thắng quan trọng. Một chiến thắng bằng cái đầu theo cả nghĩa đen và bóng của từ này. Cả 3 bàn thắng của đội khách đều được ghi bằng đầu. Và điều quan trọng không kém là nhà vô địch Serie A đã chơi bóng bằng những cái đầu thông minh dù họ cầm bóng ít hơn Roma (42% - 58%), sút cầu môn chưa bằng một nửa đội chủ nhà (9 so với 21 cú sút của Roma), hưởng phạt góc chỉ bằng 1/3 Roma (4 quả so với 13). Nhưng Milan vẫn thắng nhờ tận dụng cơ hội tốt hơn hẳn. Điều đáng tiếc duy nhất của họ là chiếc thẻ đỏ không đáng có của Boateng. Tiền vệ của Milan có lẽ đã nói gì đó không hay với trọng tài biên khi phải rời sân vì chấn thương và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Một trận đấu hay của Aquilani. Trận nào Milan cũng xuất hiện một tiền vệ ngôi sao. Sau Boateng rồi Nocerino đến lượt Aquilani tỏa sáng với 2 đường chuyền quyết định cho Ibra lập công. Cỗ máy chiến thắng của Max Allegri vẫn đang vận hành trơn tru. Ngược lại, Roma đang lâm vào thế khó. Chính nhà cầm quân trẻ tuổi Enrique của họ cũng đối mặt với những hoài nghi bùng phát trở lại. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp ở Serie A của “Bầy sói”.

TT&VH

;
.
.
.
.
.