.

Juventus đánh bại Inter Milan, vững ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - Trận derby nước Ý trên sân Giuseppe Meazza có kết quả 2-1 nghiêng về đội khách Juventus. Thất bại cho thấy hững nỗ lực cứu vãn Inter của “thợ hàn” Ranieri đã không đủ sức lèo lái đội bóng áo sọc xanh đen ở mùa giải này.

Mô tả ảnh.
Các cầu thủ Juventus ăn mừng chiến thắng trên sân Inter Milan. Ảnh: Reuters

Với Inter, hàng thủ để thủng tới 16 bàn sau 9 trận đấu thì đúng là cuộc khủng hoảng lớn bởi họ chỉ hơn đội có hàng thủ bét nhất Parma đúng một bàn thua. Bộ tứ hậu vệ vẫn là những danh thủ như Lucio, Zanetti, Maicon và Chivu nhưng lại chơi thiếu sự bọc lót cho nhau. Sau liên tiếp những bàn thua dễ dàng trước đây, họ càng đánh mất sự tự tin.

Các hậu vệ Inter không phân bổ người phòng ngự một cách hợp lý. Họ quá tập trung vào “sát thủ” Matri thì lại để hở quá nhiều khoảng trống ngay chính diện khung thành. Thậm chí sự kèm cặp Matri cũng không hiệu quả. Chính tiền đạo này đã lao vào đệm bóng chính xác đường căng ngang của Lichtsteiner. Thủ môn Castellazzi cản được cú sút của Matri nhưng đành bó tay nhìn Vucini ập vào đá bồi một cách thoải mái.

Hậu vệ cánh phải Maicon là người gỡ hòa cho Inter với cú sút chéo góc tuyệt đẹp. Nhìn qua cách di chuyển của hậu vệ Brazil này trong tình huống ghi bàn và trong phần lớn những pha phản công của Inter đủ thấy hàng thủ Inter thiếu sự tập trung vào công việc chính của mình. Maicon dâng lên quá cao để tham gia tấn công nhưng lại không chuyên tâm vào công việc phòng ngự. Chính vị trí trung vệ lại một lần nữa bị Juve khai thác. Maschisio dâng cao sút căng ấn định tỷ số 2-1 ở phút 33.

HLV Conte cho rằng chiến thắng này là một bước tiến lớn của Juve. Họ đã đánh bại được Inter ngay tại Milan với khả năng tấn công đa dạng và tự tin. Chiến thắng cũng đã giúp Juve đứng vững ngôi đầu. Inter chôn chân ở vị trí thứ 16 và đây đã là trận thua thứ 5 trong 9 trận đầu mùa.

Trước đó, trận Roma – Milan kết thúc với thắng lợi 3-2 nghiêng về đội khách Milan. Cú đúp của Ibrahimovic trong từng hiệp đấu đã giúp cho Milan giữ vững ngôi nhì bảng với cách biệt chỉ là 2 điểm so với Juve.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.