.

ManCity hủy diệt M.U ngay tại Old Trafford

.

(ĐNĐT) - Ở tư thế sẵn sàng “dạy” cho người hàng xóm biết thế nào về giá trị truyền thống, M.U đã muối mặt nhận trận thua không tưởng 1-6 trên sân nhà trước ManCity.

Mô tả ảnh.
Balotelli cởi áo ăn mừng với dòng chữ "Why always me?" (Tại sao lại là tôi?). REUTERS

HLV Mancini chọn sẵn cho mình lối chơi phòng ngự phản công khi có ít nhất 5 cầu thủ phòng ngự mỗi khi ManCity mất bóng. Trên hàng công, Balotelli vừa có hành động dại dột đốt pháo sáng cháy nhà nhưng vẫn có mặt ngay từ đầu để tận dụng tốc độ phản công. Lối chơi đó làm cho M.U gặp không ít trở ngại để Rooney và các đồng đội tiếp cận khung thành Joe Hart.

Bế tắc trong khâu tấn công, M.U lại hở sườn quá nhiều trong khâu phòng ngự. Nhiều lần, hàng thủ vất vả với Silva dùng kỹ thuật đột phá, Aguero mạnh mẽ tì đè và Balotelli thoát ẩn thoát hiện. Phút 22, Balotelli xuất hiện đúng khu vực trung lộ để dứt điểm sệt vào góc lưới De Gea từ đường chuyền của Milner.

Điểm xoay của trận đấu là khi Evans nhận thẻ đỏ ở phút 47. Chơi gần trọn hiệp hai trong thế thua người, lại mất lợi thế về tinh thần nên M.U nhanh chóng sụp đổ. Balot có cú đúp và Aguero đưa ManCity dẫn trước 3-0. Fletcher vực dậy tinh thần cho M.U muộn màng ở phút 81 nhưng “Quỷ đỏ” nhanh chóng rơi vào khủng hoảng. Chỉ trong vòng 3 phút bù giờ, ManCity có ba bàn thắng để ấn định tỷ số chung cuộc 6-1 với cú đúp của Dzeko và một bàn Silva.

Sir Alex bảo rằng đây là ngày buồn nhất của M.U. Thất bại nặng nề nhất của M.U trước ManCity là trận thua 1-5 ở Maine Road vào tháng 9-1989. “Tôi không thể tin được bởi tôi chưa từng thua 1-6 bao giờ. Thất bại nặng nề làm cho phòng thay đồ trở nên thinh lặng. Và chắc chắn nó ảnh hưởng tâm lý nặng nề tới cầu thủ hơn bất cứ thất bại nào”, Sir Alex nói. Từ năm 1926 tới nay, chưa bao giờ M.U lại thua đậm trước ManCity như thế ngay tại Old Trafford.

Trong khi đó, HLV Mancini quá vui với thắng lợi này. ManCity là đội đầu tiên thắng được M.U trên sân Old Trafford kể từ tháng 4-2010. “Tôi quá hài lòng khi đánh bại M.U trên sân Old Trafford bởi không có mấy đội làm được điều này”, Mancini nói. Ngoài ra, ông thầy người Ý còn ngợi ca học trò trái tính Balotelli đã có trận đấu tuyệt vời sau tai nạn cháy nhà.

Hành động cởi áo ăn mừng bàn mở tỷ số có dòng chữ “Why always me?” (Tại sao lại là tôi? – ý nói tại sao lại là Balot ghi bàn!) cho thấy Balot có chút kiêu ngạo nhưng lại đáng... yêu. Chiến thắng giúp ManCity dẫn trước M.U 5 điểm sau 9 vòng đấu.

Sau trận đấu, các CĐV M.U quậy phá bên ngoài sân Old Trafford. Trong đó, có hành động đập phá xe của gia đình ông chủ Glazer. Mối bất hòa giữa tỷ phú Mỹ và người hâm mộ M.U có dịp bùng cháy khi “Quỷ đỏ” thua tan nát. 

.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.