.

Thắng tối thiểu, Barcelona tạm thời trở lại ngôi đầu

.
(ĐNĐT) - Bị Sevilla cầm hòa ngay tại Nou Camp cuối tuần trước, chuyến làm khách trên sân của đội bóng đang khủng hoảng Granada chính là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Pep Guardiola trút bỏ hết mọi bực dọc trong thời gian qua.

.
Video những diến biến chính của trận đấu Granada-Barcelona
 
Tuy nhiên, trong trận đấu sớm vòng 10 La Liga vừa diễn ra, “chú lùn” Granada đã khiến các CĐV nhà có mặt trên sân không khỏi tự hào với tinh thần thi đấu quả cảm. Không chọn lối đá đầy rủi ro đôi công với nhà ĐKVĐ, Granada nhập cuộc với số đông cầu thủ tham gia phòng ngự trên sân nhà, đặt mục tiêu kiếm điểm trước Barca.

Điều này đã gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ sân Nou Camp, khi mọi đường đến khung thành dường như đã rơi vào bế tắc. Bàn thắng của trận đấu chỉ đến trong tình huống đá phạt cố định ở phút 34, khi đội trưởng Xavi thực hiện cú sút phạt mẫu mực thành bàn từ ngoài vòng cấm, 1-0 cho Barca.

Dù bị dẫn bàn nhưng Granada không hề nao núng, bình tĩnh chống trả mọi đợt tấn công của đội khách. Thậm chí từ phút 53 của trận đấu, họ phải chơi thiếu người khi tiền vệ Jaime Romero bị nhận thẻ đỏ. Nhưng mọi nỗ lực nhằm gia tăng tỷ số của Barca vẫn không thành trước một hàng phòng ngự tổ chức quá kín kẽ.

Thế trận một chiều tiếp tục được duy trì cho đến hết trận và tỷ số 1-0 nghiêng về Barca. Dù để thua nhưng “chú lùn” Granada đáng nhận được nhiều lời ngợi khen, đặc biệt ở khâu phòng ngự. Nhiều cầu thủ trẻ được HLV Pep Guardiola lần đầu cho ra sân trong trận đấu này chơi mờ nhạt, ít nhiều ảnh hưởng đến lối đá tấn công tổng lực của Barca. Trong khi đó, tiền đạo chủ lực Lionel Messi tịt ngòi trận thứ 2 liên tiếp, khi màn trình diễn của anh trong trận đấu này khá mờ nhạt.

Với chiến thắng tối thiểu này, Barcelona tạm thời vươn lên dẫn đầu La Liga với 21 điểm do cả đội đầu bảng Levante và Real Madrid đều sẽ thi đấu vào rạng sáng mai.

Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.