.

Van Persie lập hat-trick, Arsenal vùi dập Chelsea

.

Với hat-trick của van Persie cùng hai bàn thắng của Santos và Walcott, Arsenal đã xuất sắc vùi dập Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge.

Mô tả ảnh.
Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng. Ảnh: GETTY

Bước vào trận đấu này, Chelsea đã đón sự trở lại của tiền đạo Fernando Torres sau khi anh phải nhận án phạt 3 trận. Trong khi đó, Arsenal một lần nữa đặt niềm hy vọng vào van Persie. Thế nê, trận đấu này không chỉ là cuộc tranh đua giữa Chelsea và Arsenal mà còn cuộc đối đầu riêng giữa hai chân sút này.

Tuy nhiên, chỉ có có mình Robin van Persie tỏa sáng khi anh lập được một cú hat-trick, trong khi Fernando Torres thì lại tịt ngòi.

Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, trận đấu đã trở nên sôi nổi khi cả Chelsea và Arsenal đều có những cơ hội trước khung thành của nhau. Tuy nhiên, cả hai đội đều không thể chuyển hóa những cơ hội của mình thành bàn thắng mở tỷ số.

Trong những phút tiếp theo, Arsenal là đội giànhq uyền kiểm soát thế trận và gây sức ép. Đáng chú ý là Gervinho và van Persie - hai chân sút của Pháo thủ trên hàng công lại không thể tận dụng để ghi bàn thắng.

Bỏ lỡ hai cơ hội đáng tiếc, Arsenal đã lập tức phải trả giá. Phút 14, nhận bóng bên cánh phải, Mata đi bóng kỹ thuật loại một hậu vệ Arsenal và tạt đẹp để Lampard băng vào đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Szczesny mở tỷ số 1-0 cho Chelsea.

Bất ngờ đón nhận bàn thua, Arsenal không hề nào núng, thậm chí còn bình tĩnh trong việc cầm bóng và thực hiện những đường ban ngắn tốt nhưng các cầu thủ Chelsea đã chơi áp sát khiến họ không thể có được pha lên bóng rõ ràng nào.

Phút 24, van Persie cầm bóng khéo léo và chuyền bổng hợp lý cho Gervinho băng lên nhưng tiền đạo người Cote d'Ivoire không thể khống chế thành công.

Sau ít phút mất thế trận, Chelsea dần lấy lại tinh thần và tổ chức tấn công. Đáng chú ý là tình huống Sturridge đã có một pha băng lên rất nhanh phá bẫy việt vị đối mặt với Szczesny, tiếc là cú bắt volley của tiền đạo trẻ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đến phút 34, Ashley Cole tiếp tục thực hiện một đường căng ngang nguy hiểm vào trong vòng cấm của Arsenal, nhưng thủ thành Szczesny đã phán đoán chính xác và ôm gọn trái bóng.

Giành lại thế trận, song Chelsea lại bất ngờ phải đón nhận bàn thua, chỉ đúng 1 phút sau cơ hội mà Cole tạo ra. Phút 35, Ramsey chọc bóng thông minh để Gevinho băng xuống nhanh đối mặt thủ môn Cech. Tiền đạo người Cote d'Ivoire không sút ngay mà chuyền ngang đồng đội để van Persie băng lên đá lòng vào khung thành đã bỏ trống quân bình tỷ số 1-1 cho Arsenal.

Ngay sau đó bàn thua, Chelsea đã có câu đáp trả, khi Ramires có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh phải, rồi chuyền ngang để Sturridge đệm tung lưới thủ môn Szczęsny. Tiếc rằng bàn thắng đã không được công nhận khi tiền đạo người Anh đã rơi vào thế việt vị.

Dẫu vậy, Chelsea và các cổ động viên trên sân Stamford Bridge cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu, Bởi đến phút cuối của hiệp 1, Teery đã mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, sau pha dứt điểm cận thành.

Bị vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút cuối hiệp 1, Arsenal đã bắt đầu hiệp 2 với tinh thần quyết tâm rất cao, khi van Persie và Ramsey liên tiếp tạo ra 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía thủ thành Cech.

Đến cơ hội thứ 3, Arsenal đã có được đều mình mong muốn. Ramsey có bóng và chuyền bóng rất thoáng để Santos băng lên. Hậu vệ trái của Arsenal đã cầm bóng tự tin thẳng vào vòng cấm của Chelsea và dứt điểm chìm kỹ thuật hạ thủ môn Cech quân bình tỷ số 2-2.

Bàn thắng của Santos đã tạo động lực rất lớn để các cầu thủ Arsenal tự tin hơn, để rồi đến phút 55, từ tình huống đá phạt bên cánh phải, Walcott nhận bóng và đi qua một loạt cầu thủ áo xanh thẳng vào vòng cấm Chelsea đối mặt với thủ môn Cech, trước khi nâng tỷ số lên 3-2 cho Arsenal.

Ở những phút thi đấu tiếp theo, trận đấu vẫn diễn ra với nhịp độ rất cao, khi hai đội thay nhau có những tình huống "ăn miếng trả miếng" song không đội bóng nào thành công trong việc tìm kiến bàn thắng.

Chứng kiến những gì đang diễn ra trên sân, huấn luyện viên Villa-Boas đã quyết định có sự điều chỉnh đầu tiên khi tung Malouda vào sân thay Sturridge, nhằm thay đổi thế trận và tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, sự thay đổi này vẫn không thể giúp Chelsea thay đổi cục diện trận đấu. Điều đó buộc họ tiếp tục có thay đổi về nhân sự khi Lukaku vào sân thay Ramires, còn Meireles vào thay cho Mikel. Trong khi đó, Arsenal cũng có sự điều chỉnh khi Djourou ra sân nhường chỗ cho Jenkinson và Rosicky vào sân thay cho Walcott.

Sau liên tiếp những sự thay đổi của cả hai bên, Chelsea đã có được bàn thắng gỡ hòa. Phút 81, Lampard cướp bóng bên cánh phải và chuyền ngang cho Mata. Sau một nhịp đẩy bóng, tiền vệ người Tây Ban Nha đã thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong chân trái vào góc xa, cân bằng tỷ số 3-3.

Tuy nhiên, cũng chỉ 4 phút sau đó, van Persie một lần nữa lại tỏa sáng để đưa Arsenal vượt lên dẫn trước. Tận dụng sai lầm của hàng thủ Chelsea, van Persie băng xuống rất nhanh đối mặt với thủ môn Cech, rồi bình tĩnh đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống. 4-3 cho Arsenal.

Bị dẫn trước ở những phút cuối, Chelsea đã vùng lên mạnh mẽ với hy vọng giành ít nhất 1 điểm. Tuy nhiên, những nỗ lực đó đã không thể giúp họ có bàn thắng gỡ hòa, mà còn phải nhận thêm bàn thua thứ 5 ở trận đấu này do công của van Persie, đành ngậm ngùi đón nhận thất bại ngay tại Stamford Bridge.

Với chiến thắng 5-3 ở trận derby thành London, Arsenal đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, với 1 điểm nhiều hơn Liverpool. Trong khi đó, Chelsea lại nối dài sự thất vọng và bị Manchester United bỏ xa tới 4 điểm.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Petr Cech - Ashley Cole, Ivanovic, John Terry, Jose Bosingwa - Frank Lampard, Ramires (Lukaku, 72), John Obi Mikel (Raul Ramires, 74), Juan Mata - Fernando Torres, Daniel Sturridge (Malouda, 62).

Arsenal: Szczesny - Johan Djourou (Jenkinson, 74), Santos, Mertesacker, Koscielnyb - Aaron Ramsey, Mikel Arteta, Alexandre Song, Theo Walcott (Rosicky, 79) - van Persie, Gervinho (Vermaelen, 88).

Bàn thắng: Lampard (14), Terry (45), Mata (81) - van Persie (36, 85, 90), Santos (49), Walcott (55).

VietnamPlus

;
.
.
.
.
.