.

Vòng loại World Cup 2014: Argentina thua sốc Venezuela

.

Ra sân với nhiều ngôi sao như Messi, Higuain, Di Maria nhưng Argentina lại gây thất vọng tràn trề khi thua sốc Venezuela 0-1 trên sân khách trong khuôn khổ VL World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ.

Mô tả ảnh.
Argentina thua sốc Venezuela - Ảnh Getty

Trận đấu được mong đợi nhất trong loạt trận vòng loại World Cup 2014 diễn ra sáng nay là cuộc đối đầu giữa Argentina và Venezuela. Giữa họ tồn tại một khoảng cách rất xa về danh tiếng, truyền thống và thực lực nhưng người ta muốn xem Messi và các đồng đội sẽ chơi thế nào sau chiến thắng 4-1 khá ấn tượng trước Chile trong trận mở màn của Argentina ở chiến dịch vòng loại.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Roberto Silvera, đội chủ nhà Venezuela đã tràn lên tấn công và được hưởng quả phạt góc sớm nhưng hậu vệ Otamendi của Argengina đã giải nguy kịp thời. Phút 6, Argentina có tình huống tấn đáng đáng chú ý đầu tiên khi Messi bị phạm lỗi cách khung thành Venezuela khoảng 35m. Nhưng pha đá phạt của siêu sao đang khoác áo Barca không gây nguy hiểm cho thủ thành Vega vì ở cự ly quá xa. Liên tiếp trong các phút 8’; 9’; 12’, Argentina mở các đợt tấn công về khung thành đội chủ nhà nhưng thủ môn Vega của Venezuela vẫn không mắc sai sót nào trong các pha xử lý tình huống.

Phút 17, Higuain và Zabaleta có pha phối hợp ăn ý, đưa bóng vào cấm địa Venezuela nhưng Messi không thể chạm chân vào bóng. Phút 18, Messi khống chế bóng kỹ thuật trước khi tung ra pha dứt điểm nguy hiểm nhưng một lần nữa thủ thành Vega của đội chủ nhà lại xuất sắc cứu thua. Phút 22, Venezuela có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi các hậu vệ Argentina “bỏ quên” Salomon Rondon trong vòng cấm. Đáng tiếc cú đánh đầu của tiền đạo Venezuela lại đưa bóng đi vọt xà. Phút 35, khung thành Argentina lại bị đe dọa khi Otamendi không ngăn cản được quả tạt từ cánh phải vào của Fedor. Rất may là Burdisso kịp thời phá bóng giải nguy ngay trước mắt Rondon.

Phút 42, tiền vệ Arango của Venezuela tung ra cú sút phạt cực kỳ nguy hiểm, buộc thủ thành Andujar của đội khách phải trổ tài cứu thua. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng được ghi cho cả hai đội. Sau khởi đầu không tốt, Venezuela đã lấy lại thế trận và chơi mạch lạc hơn hẳn trong 15 phút cuối hiệp 1. Đội chủ nhà đã tạo ra một số tình huống sóng gió thực sự về khung thành Argentina mà nếu thủ môn Andujar không chơi tỉnh táo hoặc tiền đạo Venezuela kết thúc chính xác thì đội khách đã có thể phải trả giá.

Hiệp 2 bắt đầu và một lần nữa Argentina lại khiến người hâm mộ họ giật mình thon thót. Phút 52, lại là Andujar phải vất vả cứu thua cho đội bóng 2 lần vô địch thế giới sau pha dứt điểm vẫn là của Arango. Phút 61, một lần nữa cái chân trái của Arango làm khổ Andujar. Các hậu vệ Argentina chơi quá sơ hở và để các mũi tấn công của đội chủ nhà liên tiếp uy hiếp khung thành Andujar. Nhưng dù Andujar có xuất sắc đến mấy cũng không thể cứu thua mãi cho đội khách khi các hậu vệ Argentina chơi quá tệ. Phút 62, Venezuela ghi bàn mở tỷ số. Arango đá phạt góc để hậu vệ Amorebieta đánh đầu tung lưới Argentina. 1-0 đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Phút 84, nếu Andujar không xuất sắc đẩy bóng cứu thua bằng những đầu ngón tay sau pha dứt điểm của cầu thủ vào sân thay người Feltscher, Argentina thậm chí đã thủng lưới bàn thứ 2. Trong lúc hàng phòng ngự sơ hở thì các ngôi sao tấn công nổi tiếng của đội khách như Messi, Di Maria, Higuain lại không tài nào tìm được đường vào khung thành của thủ môn Vega. Tất cả những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của đội khách chỉ dừng lại ở những cú sút chệch mục tiêu của Di Maria ở phút 62, Higuain phút 81, Mascherano phút 85.

Tình huống nguy hiểm nhất họ tạo ra là pha dứt điểm của cầu thủ vào sân thay người Palacio ở cuối trận nhưng không thắng được thủ thành Vega của đội chủ nhà. Tỷ số 1-0 nghiêng về Venezuela được giữ nguyên đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. Sau chiến thắng tưng bừng trước Chile, Argentina lập tức lại gây thất vọng tràn trề. Bất chấp sự hiện diện ngay từ phút đầu tiên của những ngôi sao như Messi, Mascherano, Higuain, Di Maria. Kể cả khi HLV Sabella tung Pastore vào sân thay Di Maria cuối hiệp 2 cũng không thể đảo ngược tình thế.

+Ghi bàn: Amorebieta 62’

+Đội hình thi đấu

Venezuela (4-4-2): Vega; Rosales, Vizcarrondo, Amorebieta, Cichero; Lucena, Rincon, Arango, Gonzalez(Julio Alvarez 83’); Rondon(Feltscher 76’), Fedor

Argentina (3-5-2): Andujar; Burdisso, Demichelis, Otamendi; Zabaleta)Banaga 66’), Sosa(Palacio 75’), Mascherano, Di Maria(Pastore 84’), Rojo; Messi, Higuain

TT&VH

;
.
.
.
.
.