.

APOEL lần đầu tiên vào vòng knock out Champions League

.

(ĐNĐT) - Loạt trận Champions League rạng sáng nay đã xác định thêm Arsenal, Leverkusen và đặc biệt là APOEL đã đoạt vé vào vòng đấu knock out.

Mô tả ảnh.
Các cầu thủ APOEL ăn mừng tấm vé đầu tiên của Đảo Síp dự vòng knock out

Được chơi trên sân nhà Emirates nhưng Arsenal đành phải nhường sự chủ động cho Dortmund. Khí thế từ trận thắng Bayern và hoàn cảnh buộc phải thắng mới nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng đã giúp cho các học trò Klopp nhập cuộc hăng say. Tuy nhiên, Dortmund nhanh chóng hạ nhiệt sau khi hai tiền vệ trẻ song đã là trụ cột từ hai mùa giải qua Bender và Gozte lần lượt rời sân ở giữa hiệp một vì chấn thương.

Arsenal từ đó xoay được thế trận. Đội trưởng Van Persie tiếp tục thể hiện phong độ rực sáng với cú đúp ở cuối mỗi hiệp để giúp Arsenal giành thắng lợi 2-1 (bàn gỡ của Dortmund do Kagawa ghi ở phút bù giờ thứ nhất của trận đấu). Đây là bàn thắng thứ 20 và 21 của tiền đạo người Hà Lan cho Arsenal kể từ đầu mùa giải tới nay. “Pháo thủ” có được 11 điểm sau 5 trận đấu, hơn đội đứng nhì Marseille 4 điểm nên giành được vé đầu tiên ở bảng F sớm trước một vòng đấu. Arsenal cũng là đội bóng Anh đầu tiên có vé dự vòng knock out mùa giải này.

Trong khi đó, một cặp đấu Đức – Anh khác là Leverkusen - Chelsea lại có cảm giác ngược lại. Tiền vệ Ballack trong trận đấu thứ 100 ở đấu trường châu lục và tiếp đón đội bóng cũ đã có chiến thắng quan trọng cùng leverkusen. Dù Drogba giúp Boas có được cảm giác dễ thở khi mở tỷ số ở phút 48 bởi trước đó Chelsea chỉ thắng ¼ trận gần nhất nhưng Leverkusen đã chứng tỏ họ là đội bóng có khả năng lội ngược dòng rất tốt.

Derdiyok chỉ hai phút vào sân thay người đã cân bằng tỷ số 1-1 cho chủ nhà Leverkusen. Đội bóng Đức thể hiện được tinh thần tập trung xuyên suốt trận đấu khi mà Chelsea đang nghĩ tới một trận hòa thì trung vệ Friedrich đánh đầu ấn định tỷ số 2-1ở phút 91. Chiến thắng sít sao đã giúp Leverkusen lên ngôi đầu bảng E và lấy vé vào vòng knock out. Thất bại của Chelsea và thắng lợi tới 7-0 của Valencia trước Genk đã đẩy hai đội này cùng 8 điểm bước vào cuộc quyết chiến ở lượt trận cuối cùng.

Ấn tượng nhất rạng sáng nay là APOEL đã trở thành đội bóng đầu tiên của Đảo Síp vượt qua được vòng bảng sau khi thủ hòa 0-0 trên sân Zenit (hai lần tạm ngừng trận đấu vì thời tiết xấu). Trong bảng đấu gồm toàn những cựu vô địch châu lục như Porto, Zenit và Shakhtar nhưng APOEL trải qua 5 trận đấu không hề biết thua. Ngay sau khi APOEL có vé dự vòng knock out, các CĐV APOEL ở Đảo Síp đã đổ ra đường ăn mừng thành tích “kỳ diệu” này.

Kết quả một số trận đấu khác: Shakhtar – Porto 0-2, BATE – Plzen 0-1, Marseille – Olympiakos 0-1, Milan – Barca 2-3

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.