.

Barcelona, AC Milan vào vòng knock out

.

(ĐNĐT) - Sự tỏa sáng của Messi đã giúp Barca kết thúc sớm mục tiêu vòng bảng với những dấu ấn lịch sử. Milan tuy có trận hòa đáng tiếc nhưng cũng kịp lấy vé vào vòng knock out trước hai vòng đấu cùng với Barca.

Mô tả ảnh.
Hattrick của Messi đã giúp Barca giành thắng lợi và chính anh vượt qua cột mốc 200 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalan

 

ĐKVĐ Barca không gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ chủ nhà Plzen sau khi Cisovsky nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 22. Barca thắng nhẹ nhàng 4-0 với hattrick của Messi và bàn còn lại của Fabregas.

Đây là hattrick thứ hai liên tiếp của Messi. Chi tiết hơn, bàn thắng đầu tiên trên chấm 11m sau khi bị Cisovsky đốn ngã là bàn thắng thứ 200 của Messi cho Barca. Như vậy, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã có 202 bàn thắng cho Barca, trong đó 22 bàn ở mùa giải này.

Hattrick vào lưới Plzen là lần thứ 14 cầu thủ Argentina ghi ba bàn/trận, và là hattrick thứ hai ở Champions League. Không chỉ có Messi, thủ môn Valdes cũng đã lập kỷ lục của Barca với 877 phút giữ sạch lưới nhà. Tính tổng cộng, Barca đã có 17 bất bại. Với 10 điểm sau 4 vòng đấu, Barca đứng đầu bảng H và giành quyền đi tiếp.

Milan bất ngờ đê BATE cầm hòa 1-1. Ibrahimovic mở tỷ số ở phút 22 nhưng cuối cùng Milan đành để lại hai điểm ở Belarus. Pha phạm lỗi của Abate với Kontsevoi ở phút 55 đã giúp cho BATE ấn định tỷ số 1-1. Tuy bị cầm hòa nhưng 8 điểm có được và cách biệt 6 điểm so với chính BATE (hơn đối đầu trực tiếp) đã giúp Milan theo chân Barca vào vòng sau.

Thắng sẽ có vé đi tiếp nhưng HLV Wenger không muốn kéo căng sức lực của học trò cưng Van Persie nên quyết định để tiền đạo Hà Lan ngồi dự bị. Arsenal không có Persie vào thời điểm này là đánh mất thủ lĩnh và mất luôn chân sút đủ khả năng xuyên phá. Người đá thay là tiền đạo Hàn Quốc Park Ju Young chơi trận đầu tiên ở Champions League không như chờ đợi.

Park không đủ tầm vóc để nắm giữ vai trò trung phong, không có sự ăn ý với Gervinho và Walcott. Chính vì thế, hàng công của Arsenal thiếu hắn sức bật. Cũng may cho HLV Wenger là hàng thủ chơi khá tốt khi ngăn cản được nhiều tình huống xuống bóng nguy hiểm bên phía Marseille.

Kết quả chung cuộc hòa 0-0 tiếp tục cho phép Arsenal đứng đầu bảng F với 8 điểm, hơn Marseille 1 điểm, nhưng phải chờ thêm ít nhất một vòng đấu nữa mới có thể quyết định tấm vé đi tiếp. Tờ Guardian bình luận về trận hòa không bàn thắng với Marseille rằng “Có lẽ Arsenal đã vắt kiệt sức trong trận thắng ngoạn mục Chelsea 5-3. Có lẽ Wenger bắt đầu lo lắng khi không có Persie trong đội hình. Kết quả không tới nỗi thất vọng nhưng đáng để Wenger tìm ra phương án B cho Arsenal”.

Kết quả một số trận đấu khác: Valencia – Leverkusen 3-1, Dortmund – Olympiakos 1-0, Genk – Chelsea 1-1, APOEL –Porto 2-1, Zenit – Shakhtar 1-0

.

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.