.
CHAMPIONS LEAGUE (2H45 NGÀY 2-11):

Arsenal - Marseille: "Pháo thủ" đang lên

.

(ĐNĐT) - Arsenal đang có phong độ rất tốt, đặc biệt là trên sân nhà ở đấu trường Champions League. Wenger tin vào chiến thắng nữa để giúp “Pháo thủ” nới rộng khoảng cách trên bảng F.

Mô tả ảnh.
Marseille (giữa) khó có cơ hội trong cuộc tái đấu với Arsenal. AP

Marseille là đội bóng Pháp đầu tiên tới làm khách ở Emirates trong khuôn khổ Champions League. Lần cuối cùng Arsenal tiếp đội bóng Ligue 1 là Auxerre ở mùa giải 2002-2003 và thua 1-2. Khi đó, Arsenal chơi trên sân cũ Highbury. Giờ đây, mọi thứ đã khác hẳn với Arsenal trên sân Emirates. “Pháo thủ” bất bại 24 trận gần đây nhất ở Champions League, trong đó có tới 20 trận thắng.

Arsenal vừa thắng Chelsea 5-3, chiến thắng ấn tượng nhất của “Pháo thủ” kể từ đầu mùa giải tới nay. Đó cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Arsenal trên tất cả mặt trận. “Đầu tàu” là đội trưởng Van Persie đang có phong độ rất ổn với 7 bàn thắng trong 5 trận đã qua. Anh phối hợp rất nhuyễn với Gervinho và Walcott trong sơ đồ 4-3-3 của Wenger mới áp dụng ở mùa giải này.

Sơ đồ mới từng vận hành trục trặc ở đầu mùa giải nhưng giờ đây những tân binh như Gervinho, Santos hay Mertesacker đã hòa nhập tốt giúp cho hệ thống “Pháo thủ” vận hành trơn tru. Persie cũng đã chứng tỏ được vai trò thủ lĩnh cho Arsenal trong những lúc thất thế như cuộc lội ngược dòng ở Stamford Bridge.

Marseille chỉ kém Arsenal có một điểm nhưng bất lợi rất nhiều. Họ đã để thua Arsenal 0-1 trên sân nhà Velodrome cách đây hai tuần, vừa để mất ngôi đầu vừa mất lợi thế trong đối đầu trực tiếp. Marseille chỉ mới thắng đúng 1 lần sau 10 chuyến làm khách ở nước Anh.

Lục đục nội bộ ở Marseille vẫn chưa hết. GĐTT Anigo sau vụ bị Chủ tịch Labrune phạt tiền vì chỉ trích HLV Deschamps đã không còn theo đội nữa. Quá khó để Marseille có thể có điểm khi mà tiền vệ Walcott cảnh báo: “Chúng tôi sẽ chơi như hiệp hai với Chelsea để giành thắng lợi nhằm giúp đặt một chân vào vòng knock out.
Đội hình dự kiến:

ARSENAL: Szczesny - Djourou, Koscielny, Mertesacker, Santos - Song, Arteta, Ramsey - Walcott, Van Persie, Gervinho

MARSEILLE: Mandanda - Fanni, Diawara, N'Kolou, Morel - Lucho, Diarra, Cheyrou - Valbuena, Remy, Ayew

Barcelona và Milan kết thúc sớm vòng đấu bảng?

Khả năng đó là rất cao dù cả hai đều phải làm khách. Barca và Milan cùng có 7 điểm, trong khi hai chủ nhà Plzen và BATE chỉ mới có 1 điểm.

Chiến thắng là điều chắc chắn cho Barca và Milan để sớm an bài số phận bảng H. Như vậy, cả hai cũng sẽ không phải căng sức cho trận gặp nhau ở vòng tiếp theo tại San Siro mà có thể tập trung cho giải quốc nội.

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.