.
CHAMPIONS LEAGUE RẠNG SÁNG NAY

Bayern, Inter, Benfica tiếp bước Real Madrid

.

(ĐNĐT) - Trong lúc Real Madrid thể hiện sức mạnh vượt trội; Bayern, Inter dễ dàng giành vé đi tiếp thì á quân M.U có nguy cơ bị loại ở vòng bảng khi để cho Benfica lấy vé ngay tại Old Trafford. M.U buộc phải có một điểm trên sân Basel ở lượt trận cuối cùng, đối thủ đã cầm hòa họ 3-3 ở Old Trafford tại lượt đi.

Mô tả ảnh.
Ribery tỏa sáng với cú đúp bàn thắng đưa Bayern vào vòng knock out. Ảnh: Getty

Jose Mourinho có trận thắng thứ 12 liên tiếp để nới rộng kỷ lục của mình ở Real Madrid. Tuy “Kền kền trắng” không còn giữ sạch lưới nhà sau 5 trận vòng bảng nữa nhưng họ đã hủy diệt Dinamo Zagreb một cách không thương tiếc trên sân nhà Bernabeu trong vòng hơn một tiếng đồng hồ trước khi “thả lỏng” để đội khách có được hai bàn thắng an ủi.

“Người đặc biệt” cất kỹ Casillas và Ronaldo trên băng ghế dự bị suốt 90 phút nhưng Real Madrid vẫn quá mạnh với đối thủ tới từ Croatia. Benzema và Callejon lập cú đúp nhưng phải cần nhấn mạnh hơn là Benzema ghi bàn ở phút thứ 2 rồi trong vòng 20 phút Real Madrid đã dẫn tới 4-0. Chiến thắng là một chuyện, chuyện làm cho Mou vui thích là tân binh Sahin có trận đầu tiên cho Real Madrid kể từ khi chuyển nhượng từ Dortmund khá thành công dù trải qua thời gian dài chấn thương.

Bayern đứng dậy sau thất bại 1-3 trên sân nhà trước Dortmund ở Bundesliga. Họ đã đè bẹp Villarreal với giấc mơ có được chiến thắng đầu tiên ở Champions League. “Mặt thẹo” Ribery làm cú đúp và Gomez có bàn thắng thứ 14 trong 11 trận châu lục gần đây nhất. “Hùm xám” giữ vững ngôi đầu bảng để giành vé đi tiếp.

Trong khi đó, chiếc vé còn lại đi tiếp vẫn chia đều cho Napoli lẫn ManCity. Trên sân Olympico, cú đúp của tiền đạo Cavani đã giúp Napoli có chiến thắng 2-1 quan trọng trước ManCity, qua đó vượt qua chính đối thủ đến từ Anh trên bảng xếp hạng với một điểm nhiều hơn. Ở trận cuối cùng vòng bảng, chỉ cần thắng Villarreal đã hết động lực thi đấu là Napoli lấy vé đi tiếp.

Inter chưa cần phải đá với Trabzonspor cũng đã giành được vé dự vòng knock out do Lille thắng CSKA Moscow 2-0 trong trận đấu sớm. Tuy nhiên, trận hòa 1-1 của cựu VĐ năm 2010 càng giúp cho họ củng cố vững chắc hơn nữa vị thế ở ngôi đầu bảng B.

Benfica cũng đã giành quyền đi tiếp trước á quân M.U. Hai lỗi tệ hại của hàng thủ “Quỷ đỏ” để cho Benfica thủ hòa 2-2 ngay tại Old Trafford. Cả hai cùng 9 điểm nhưng Benfica đứng đầu bảng nhờ hiệu số đối đầu trực tiếp và có vé đi trước. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005, Benfica lọt vào vòng knock out.

Trong khi đó, M.U buộc phải chờ thêm 1 điểm nữa ở trận cuối trên sân Basel. Phil Jones lóng ngóng phản lưới nhà từ phút thứ 3 đã buộc hàng công chơi cực kỳ vất vả. Berbatov trong trận hiếm hoi được đá chính đã gỡ hòa ở phút 30 sau đường chuyền của Nani. Fletcher đưa M.U vượt lên dẫn trước ở phút 59 nhưng lại một sai lầm khác của hàng thủ đã để cho Benfica gỡ hòa. Nguy cơ bị loại ngay ở vòng bảng của M.U không ít bởi họ phải tới làm khách ở Basel, đối thủ chỉ thua có 1 điểm.

Một số kết quả khác: Lyon – Ajax 0-0, Galati – Basel 2-3.

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.