.
KHÔNG KHÍ CỔ VŨ ĐỘI TUYỂN U233 VN TẠI ĐÀ NẴNG:

Và con tim đã vui trở lại

.

(ĐNĐT) - Thời tiết miền Trung những ngày này mưa dầm, nhưng không khí cổ vũ cho Đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 26 vẫn rất sôi nổi.

 

Mô tả ảnh.
Người hâm mộ Đà Nẵng hào hứng cổ vũ cho Đội tuyển U23 Việt Nam

 

Không có những khu vực dành riêng cho người hâm mộ (Fanfest) như tại Hà Nội hay TP.HCM, người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng đành chọn những địa điểm quen thuộc là các quán cà phê, quán nhậu để "tiếp lửa" cho thầy trò HLV Falko Goetz.

 

Khi vẫn còn gần 1 tiếng đồng hồ nữa trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Đông Timor mới bắt đầu nhưng các quán cà phê bóng đá quen thuộc như Big Boy (ngã tư Lê Duẩn-Hoàng Hoa Thám), Bóng đá (ngã ba Cai Lang)… đã ken đặc người. Gần đến giờ bóng lăn, không khí tại quán cà phê Big Boy càng trở nên nóng bỏng.

 

Những người chậm chân đã không tìm được chỗ ngồi; những người may mắn hơn đã yên vị và sửa soạn dụng cụ để cổ vũ cho đội nhà. Tiếng tù và, tiếng gõ muỗng, gõ thùng nước khoáng… vang rền khi Thành Lương cùng các đồng đội nắm tay nhau bước ra sân Lebak Bulus và liên tục vang lên theo mỗi đường lên bóng của U23 Việt Nam. Thỉnh thoảng, khán giả lại ồ lên tiếc rẻ vì những tình huống bỏ lỡ của Trọng Hoàng, Văn Thắng… nhưng liền sau đó, những tiếng hô "Việt Nam! Việt Nam!", "Việt Nam vô địch!" lại rền vang.

Phút 24, khi tiền đạo Almeida (25) của đội bạn nhận thẻ đỏ rời sân, không khí lại càng thêm sôi động như thể… chiến thắng đã nằm trong tay U23 Việt Nam. Mặc dù vậy, kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, các học trò của HLV Falko Goetz vẫn không thể khai thông được thế bế tắc khiến người hâm mộ không khỏi âu lo.

 

Khi Trọng Hoàng ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam ở phút 51, không khí tại tại các điểm xem bóng đá ở Đà Nẵng như muốn vỡ tung. Mọi người cùng nhảy bật lên ăn mừng bàn thắng. Không khí càng trở nên sôi động và khi Âu Văn Hoàn nâng tỷ số lên 2-0 bằng một cú sút đầy quyết đoán, người người mới bắt đầu thở phào nhẹ nhõm và những tiếng hô "Việt Nam vô địch!" lại rền vang không ngứt.

 

Có người còn bảo: "Giá như các tiền đạo của chúng ta ai cũng dứt điểm như Văn Hoàn thì có lẽ, người hâm mộ không đến nỗi hồi hộp suốt từ đầu giải đến giờ!". Tan trận, người hâm mộ Đà Nẵng ra về dưới trời mưa lâm thâm và tất cả cùng hẹn nhau tiếp tục cổ vũ cho thầy trò HLV Falko Goetz ở những trận đấu sau.

Giành chiến thắng 2-0 trước U23 Đông Timor, U23 Việt Nam không chỉ giành lại ngôi đầu bảng, qua đó mở toang cánh cổng vào bán kết mà còn giúp người hâm mộ nơi quê nhà giải tỏa bớt những âu lo.

NAM TRÂN

 

;
.
.
.
.
.