.

Lượt đi vòng play-off Euro 2012: Bồ Đào Nha bị cầm hòa, Ireland, Croatia thắng đậm

.
(ĐNĐT) – Chủ nhân của 3 trong 4 chiếc vé cuối cùng đến VCK Euro 2012 đã lộ diện chỉ sau lượt đi vòng play-off vừa diễn ra rạng sáng nay.

Mô tả ảnh.
Dù thi đấu rất cố gắng nhưng Ronaldo không thể mang về chiến thắng cho đội nhà (Ảnh: Reuters)
 
Trên sân Bilino Polje, Bosnia và Bồ Đào Nha đã trải qua trận đấu ngang tài cân sức. Cùng tạo ra nhiều cơ hội như nhau, nhưng cả đội nhà lẫn khách không thể một lần làm rung lưới đối phương. Kết thúc với tỷ số hòa 0-0 là một kết quả khá hợp lý. Hai đội sẽ phải chờ đến trận đấu lượt về trên đất Bồ để xác định chủ nhân của tấm vé đến Ba La và Ukraina mùa hè sau.

Dù chơi trên sân khách, nhưng với chiến thuật hợp lý, CH Ireland đã có trận thắng hoành tráng nhất lượt đi play-off. Với cú đúp của Robbie Keane, Ireland đã đè bẹp Estonia 4 bàn không gỡ, hai bàn còn lại do công Andrews và Walters.
 
Kết quả này Ireland gần như cầm chắc chiếc vé đến Euro 2012. Ngoài bất lợi về tỷ số, trong trận đấu lượt về trên sân nhà Dublin Aviva tới đây, Estonia sẽ không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất do hai cầu thủ rất quan trọng Andrei Stepanov và Raio Piiroja bị dính thẻ đỏ.

Kết quả 2 trận đấu còn lại, đội thắng đã giành những cách biệt bàn khá an toàn. Được thi đấu trên sân nhà, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ để thua Croatia đến 3 bàn. Trong khi đó, CH Séc, đội được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà đã dễ dàng tạo cách biệt tỷ số 2 bàn trước Montenegro trong trận lượt đi.

Kết quả cụ thể lượt đi vòng play-off 2012

Bosnia 0 - 0 Bồ Đào Nha
Thổ Nhĩ Kỳ 0 - 3 Croatia
M. Mandzukic (2’), I. Olic (32’), V. Corluka (51’)
CH Séc 2 - 0 Montenegro
V. Pilar (63’), T. Sivok (90’)
Estonia 0 - 4 CH Ireland
K. Andrews (13’), J. Walters (67’), R. Keane (71’, 88’)

Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.