.

Messi đã ghi bàn, Argentina đã biết thắng

.
Bị Colombia vượt lên dẫn trước nhưng pha làm bàn của Messi và Aguero đã giúp Argentina có chiến thắng 2-1 trước Colombia ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ.

Mô tả ảnh.
Cuối cùng Messi cũng đá tìm lại bàn thắng cho Argentina - Ảnh Getty
 
Dù Argentina tới Colombia với một đội hình mạnh nhất nhưng không nhiều người tin họ sẽ có một chiến thắng. Điều đó hoàn toàn có cơ sở bởi vẫn với những con người ấy, những ngôi sao ấy, Argentina thua trước Venezuela và hòa trước Bolivia trong 2 trận trước đó.

Giữa lúc mà niềm tin đang lung lay dữ dội, Argentina hiểu rằng họ phải làm gì để chứng tỏ mình. Trước một Colombia luôn có lối chơi khó chịu và được chơi trên sân nhà, thày trò HLV Sabella đã biết vượt qua khó khăn để có được chiến thắng chung cuộc 2-1 dù rằng cái cách họ lấy trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ chẳng làm "đã mắt" người hâm mộ.

.
Video bàn thắng trận đấu Colombia-Argentina
 
Thậm chí, chính Argentina còn là đội bị thủng lưới trước khi thủ thành Romero bị đánh bại ở phút thứ 45. Từ cú sút phạt của Pabon, Mascherano lại có động tác dùng chân cản phá hơi thừa và khiến cho trái bóng đổi hướng rồi đi vào lưới trước sự bất lực của cả hàng thủ đội nhà.

Phải nhận bàn thua không đáng có, nỗi ám ảnh ùa với Argentina. Tuy nhiên, sau rất nhiều sự chờ đợi, Messi đã lên tiếng. Ngôi sao của Barcelona là người khởi đầu cho đợt tấn công bằng đường mở bóng sáng cánh phải cho Sosa và cầu thủ này đã thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm đội chủ nhà. Pha phối hợp không ăn ý giữa thủ môn Ospina và hậu vệ Yepes khiến trái bóng bật ra và Messi chỉ chờ có thế băng vào sút tung lưới gỡ hòa cho Albiceleste ở phút 60.

Với hưng phấn sẵn có, Argentina tiếp tục tấn công nhưng cũng phải tới phtus 84 họ mới có được thứ mình cần là bàn thắng thứ hai. Trong một pha phản công nhanh, ở thế 3 đánh 3, Messi chuyền bóng để Higuain dứt điểm. Cú sút của tiền đạo đang chơi cho Real Madrid bị Ospina đẩy ra nhưng Aguero đã nhanh chân sút bồi ấn định chiến thắng 2-1 cho Argentina.

Đội hình thi đấu

Colombia: Ospina; Zuniga, Mosquera, Yepes, Armero; Pabon (Moreno 62’), Bolivar, Aguilar (Diego Arias 77’), J. Rodriguez; Martinez (Quintero 77’), Ramos
Argentina: Romero; Zabaleta, Fernandez, Burdisso (Desabato 38’), C. Rodriguez; Sosa, Brana, Mascherano, Guinazu (Aguero 46’); Messi, Higuain (Gago 86’)

TT&VH
;
.
.
.
.
.