.

Real Madrid đại thắng, Barca "hút chết"

.
(ĐNĐT) – Sức mạnh hủy diệt của Real tiếp tục cuống phăng mọi thứ trên đường đi. Tối qua, Osasuna là nạn nhân mới nhất của đội bòng Hoàng gia. Trong khi đó, Barcelona chững lại với trận hòa trên sân của Athletic Bilbao.


.
 Video diễn biến chính Real - Osasuna
 
Quyết giành 3 điểm trước đội khách Osasuna, HLV Mourinho đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Trên hàng công, Benzema ngồi ngoài nhường chỗ cho Higuain sát cánh cùng Ronaldo, bộ đội đã ghi tổng cộng 20 bàn thắng cho Kền kền trắng và là cặp tiền đạo đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở châu Âu. Pepe, Ramos tiếp tục là hai chốt chặn cuối cùng trong hàng phòng ngự.

Lực lượng vượt trội cộng thêm sự cổ vũ lớn từ khán giả nhà, Real đã dồn lên tấn công nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Nhưng trước "chiếc xe buýt hai tầng" được lập trước khung thành thủ môn Osasuna, các cầu thủ Real gặp đôi chút khó khăn trong những phút đầu trận đấu.

Liên tiếp khoét vào mọi lỗ hỗng trong sơ đồ phòng ngự đội khách, Real cũng đã tìm được mãnh lưới của Osasuna nhờ pha lập công bằng đầu của Ronaldo ở phút 23. Nhưng chỉ sau đó 8 phút, Osasuna đã tạo được bất ngờ trên sân Bernabeu bằng bàng gỡ hòa. Trong khi các cầu thủ Real khiếu nại tình huống gần vòng cấm, các cầu thủ khách tổ chức đá phạt nhanh và lưới thủ môn Iker Casillas đã rung lên, 1-1.

Nhưng Osasuna chỉ làm được đến vậy, bở chỉ 4 phút sau đó họ lại nhận bàn thua. Từ đường chuyền bên phía cánh phải của Di Maria, trung vệ Pepe bật cao đánh đầu thành bàn, Real dẫn trước 2-1. Tiếp tục là màn tra tấn hàng thủ đối phương, chỉ mất 6 phút sau đó Real có bàn thắng thứ 3 và người lập công là Gonzalo Higuain.

Tình thế càng tồi tệ hơn cho Osasuna khi phải thi đấu ít hơn 1 người từ phút 55, sau pha phạm lỗi của Eneko Satrustegui ngay trong vòng cấm với Ozil, khiến cầu thủ này nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Trên chấm 11m, Cristiano Ronaldo nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 4-1. Chỉ sau đó 3 phút, chân sút người Bồ hoàn tất cú hat-trick thứ 12 trong màu áo Real Madrid. Với lợi thế hơn người, không khó để đội chủ nhà có thêm 2 bàn thắng nữa do công của tiền đạo vào thay người, Karim Benzema.

Vùi dập Osasuna 7-1, Real Madrid tiếp tục chiếm ngôi đầu bảng La Liga với 28 điểm sau 11 trận, tạo cách biệt 3 điểm với đại kình địch Barcelona. Trong trận đấu sau đó trên sân San Mames của Athletic Bilbao, các cầu thủ Barca đã bị cầm hòa 2-2.

.
Video diễn biến chính Athletic Bilbao- Barca
 
Cơn mưa nặng hạt bất ngờ đổ xuống San Mames khi trận đấu bắt đầu, trên mặt sân toàn nước là nước, lối đá kỹ thuật của Barca đã gặp rất nhiều bất lợi. Nhưng các cầu thủ Athletic Bilbao thì không, họ triển khai lối chơi đúng như ý đồ, áp đảo đội khách liên tục, 2 lần vươn lên dẫn bàn trước nhưng rất tiếc đều bị gỡ hòa.
 
Bàn gỡ hòa đầu tiên của Barca do công của Fabregas ở phút 23, Messi ghi bàn thắng quý giá phút 90+1, giúp Barca ra về với điểm may mắn trong tay.

Kết quả cụ thể vòng 12

Mallorca 0-0 Sevilla
Betis 0-0 Malaga
Levante 0-2 Valencia
(Venta 31’ phản lưới nhà, Costa 50’)
Real Madrid 7-1 Osasuna
(Ronaldo 23’, 54’ phạt đền, 58’, Pepe 34’, Higuain 40’, Benzema 63’, 81’ - Balde 31’)
Granada 0-0 Racing Santander
Zaragoza 2-2 Sporting Gijon
Espanyol 0-0 Villarreal
Rayo Vallecano 4-0 Real Sociedad
Bilbao 2-2 Barcelona
(Herrera 20’, Pique 80’ phản lưới nhà - Fabregas 24’, Messi 90+1’)
Getafe 3-2 Atletico Madrid

Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.