.

Real Madrỉd dễ dàng vào vòng knock out

.

(ĐNĐT) - Real Madrid đã thay đổi thành tích tồi tệ chưa từng thắng được Lyon ở Gerland. Cú đúp của Ronaldo đã giúp “Kền kền trắng” thắng thuyết phục để giành quyền vào vòng knock out.

Mô tả ảnh.
Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng chiến thắng

“Sư tử” Lyon từng gieo rắc bao nhiều nỗi khổ cho “Kền kền trắng” trong quá khứ thì nay lại dễ dãi. Họ dường như không sẵn sàng chiến đấu để trả lại món nợ thua 0-4 ở lượt đi, ngoài cú sút nguy hiểm nhất của Ederson ở phút 67 đã bị thủ môn Casillas chặn đứng. Trong khi đó, thủ môn Lloris đã phải làm việc hết sức vất vả mới có thể ngăn cản Real Madrid không ghi nhiều hơn hai bàn thắng.

Lloris đành phải bất lực nhìn Ronaldo thực hiện hai tình huống cố định “không thể truy cản nổi”. Đó là cú sút phạt ở phút 24 và pha đá penalty ở phút 69. Cả hai bàn thắng của Ronaldo đều rất có ý nghĩa.

Cú sút phạt 20m thành bàn là bàn thắng thứ 900 của Real Madrid trên đấu trường châu lục. Pha đá penalty sau khi anh bị Dabo phạm lỗi là bàn thắng thứ 100 của anh cho Real Madrid. Chung quy lại, Real Madrid thắng 2-0 là trận thắng thứ tư liên tiếp không bị thủng lưới. “Kền kền trắng” giành quyền vào vòng knock out với tư cách là đội chưa từng bị thủng lưới và trung bình ghi 3 bàn/trận trong 4 trận đã qua.

Hầu hết các đại gia thắng trận nhưng chưa có thêm đội nào sớm giành quyền đi tiếp. Tiền đạo Mario Gomez lập hattrick trong vòng 25 phút hiệp một để giúp Bayern thắng 3-2 trước Napoli. Đây là trận thắng đầu tiên của “Hùm xám” trước đối thủ Serie A sau ba trận liên tiếp bất thắng. Bayern tiếp tục dẫn đầu bảng A với cách biệt 3 điểm so với ManCity, đội bóng thắng Villarreal tới 3-0 trên đất Tây Ban Nha.

M.U thắng Galati 2-0 với một bàn của Valencia ở phút thứ 8 và phải chờ tới phút 87 mới có bàn... phản lưới nhà của Sarghi. Tuy thắng trận và giành ngôi đầu bảng của Benfica do đội bóng Bồ Đào Nha bị Basel cầm hòa nhưng là trận đấu không ổn của M.U.

Sir Alex trận thứ hai liên tiếp bố trí đội hình ba tiền đạo nhưng cũng trục trặc hệt như ở chiến thắng 1-0 trên sân Everton. Không phải bộ ba Rooney – Webleck – Hernandez mà là Rooney – Owen – Berbatov. Bộ ba này phung phí quá nhiều cơ hội có thể ghi bàn làm cho Sir Alex phải suy nghĩ về quyết định thay đổi chiến thuật.

Kết quả một số trận đấu khác: Inter – Lille 2-1, Ajax – Dinamo Zagreb 4-0, Trabzonspor – CSKA Moscow 0-0

 

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.