.

Barcelona ngược dòng hạ Real Madrid ngay tại Bernabeu

.

(ĐNĐT) - Không chỉ phải nhường ngôi đầu bảng cho Barca sau trận thua 1-3 ngay tại Bernabeu, thầy và trò của Real Madrid chứng tỏ lép vế hoàn toàn so với kỳ phùng địch thủ trong cuộc bầu chọn Cầu thủ và HLV xuất sắc nhất trong năm vào tháng Giêng tới.

Fabregas ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho Barca. Ảnh: Reuters
Fabregas ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho Barca. Ảnh: Reuters

Tiền  đạo Benzema đã đi vào lịch sử El Clasico khi trở  thành cầu thủ ghi bàn thắng nhanh nhất. Cú vôlê  cận thành thủ môn Valdes ở giây thứ 22 là bàn thắng nhanh nhất trong suốt chiều dài lịch sử đối đầu Real Madrid – Barca.

Trước đây đã từng có ba cầu thủ ghi bàn ở phút đầu tiên của El Clasico là Carrasco (Barca) mùa 1987-1988 và Mateos (Real Madrid) 1960-1961ghi ở La Liga; Gionvanni (Barca) ghi trong trận Supercopa mùa giải 1997-1998.

Bàn thắng lịch sử của tiền đạo 23 tuổi không đủ sức kéo Real Madrid lao nhanh phía trước hay đủ làm cho Barca phải chuồn chân. Barca không Villa trên hàng tấn công vẫn chơi rất mềm mại dưới tài dẫn dắt của Messi. Tiền đạo Argentina trong vòng vây của hai tiền vệ trung tâm Real Madrid vẫn kịp xỉa bóng cho Sanchez thoát xuống gỡ hòa ở phút 30.

Phong cách chơi bóng thanh thoát của Barca tiếp tục phát huy tác dụng trong hiệp hai. Xavi tung cú vôlê ở phút 52 bật người Marcelo làm thủ môn Casillas không kịp trở tay. Bàn thắng không được tính cho “số  6” nhưng cũng làm cho Xavi cảm thấy vui trong trận đấu đánh dấu 600 lần ra sân của Barca.

Mọi nỗ lực của Real Madrid chấm hết khi Fabregas lao người rất đẹp trong sự kèm cặp của hậu vệ chủ nhà để đánh đầu chéo góc, ấn định tỷ số 3-1 ở phút 66.

Đây là chiến thắng thứ 8 trong 12 trận dẫn dắt Barca tham dự El Clasico của HLV Guardiola. Barca – Guardiola đã lặng lẽ chứng minh cho mọi người thấy dù Barca xếp cửa dưới thì họ vẫn giữ được phong thái chơi bóng mềm mại và hiệu quả.

Chiến thắng đã dập tắt hy vọng bứt phá của “Kền kền trắng”, thậm chí họ phải tạm trao ngôi đầu bảng cho Barca vì hiệu số bàn thắng bại. Mourinho kết thúc trận đấu đã lặng lẽ rời sân khi phải chứng kiến Real Madrid chấm dứt chuỗi 10 trận toàn thắng ở La Liga bằng “tỷ số tệ hại” ngay tại Bernabeu.

Real Madrid có thể nhanh chóng khôi phục ngôi đầu bảng khi tới làm khách ở Sevilla vào cuối tuần tới trong lúc Barca bay sang Nhật Bản tham gia World Cup các CLB. Tuy nhiên, thất bại El Clasico vừa qua cho thấy thầy trò Mourinho – Ronaldo hoàn toàn lép vế trước Guardiola – Messi, thậm chí cả Xavi nữa trong danh hiệu bầu chọn cầu thủ và HLV xuất sắc nhất trong năm 2011.

Messi vẫn giữ vững được giá trị nhạc trưởng của Barca. Xavi chứng tỏ được vị trí chân chuyền và giữ được tuyến vững chắc cho đội bóng xứ Catalan. Trong khi đó, Ronaldo mờ nhạt trong hầu hết thời gian trận đấu. Tiền đạo người Bồ sút phạt không thành, đi bóng không qua được hậu vệ Barca và đánh đầu ra ngoài trong tư thế thuận lợi. 

.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.