.

Bốc thăm vòng knock-out Champions League: Đại chiến Ý - Anh

.

(ĐNĐT) - Tối 16-12 (giờ Việt Nam), UEFA đã tiến hành lễ bốc thăm chia cặp đấu vòng 1/16 Champions League 2011-2012 dưới sự điều hành của Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino.

aa
Ảnh: Reuters

Những lá  thăm định mệnh đã biến cuộc đối đầu Anh - Ý trở thành tâm điểm của vòng đấu knock-out đầu tiên khi Arsenal phải đối mặt với AC Milan và Chelsea gặp Napoli. Đây là 2 đại diện còn sót lại của Premier League sau khi cả 2 đội bóng thành Manchester đều phải xuống thi đấu tại Europa League.

Trận  đấu lượt đi diễn ra vào ngày 14 và 15 hoặc 21 và  22-2-2012 và lượt về dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 6 và 7 hoặc 13 và 14-3.

Arsenal sẽ  đến Milan trong trận lượt đi vào ngày 15-2 trước khi chơi trận lượt về tại sân Emirates vào ngày 6-3. Trong khi đó, Chelsea đến Naples vào ngày 21-2 và trận lượt diễn ra vào ngày 14-3.

Trước Napoli đang xếp thứ 5 tại Serie A và đã từng loại Manchester City rõ ràng, Chelsea không thể xem thường.

Thư ký  CLB Chelsea David Barnard thừa nhận: “Đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Napoli cùng nằm trong bảng đấu loại với Man City và Man City đã kém may mắn. Chúng tôi hy vọng sẽ giành được một kết quả khả quan hơn. HLV Andre Villas-Boas có kinh nghiệm với Inter Milan nên hy vọng, ông ấy sẽ hiểu hơn về Napoli”.

Với Arsenal, từng vượt qua AC Milan bằng tỷ số 2-0 tại San Siro ở vòng tứ kết cách đây 3 năm, tràn đầy tự tin như khẳng định của Thư ký CLB David Miles: “Đó có lẽ là trận đấu nổi bật của vòng đấu này. Dù có thể gặp các đội khác cũng tốt nhưng mùa giải 2007-2008, Arsenal từng đánh bại AC Milan. Chúng tôi hoàn toàn tự tin và sẽ có 2 trận đấu thật tuyệt.

Giám  đốc Điều hành AC Milan Umberto Gandini tự tin không kém: “Năm ngoái, chúng tôi đã bị loại bởi Tottenham do có quá nhiều chấn thương. Nhưng hiện tại, chúng tôi trong tình trạng tốt hơn rất nhiều so với Arsenal. Tuy nhiên, vẫn có thể có nhiều thay đổi trong 2 tháng đến. Arsenal còn có một cầu thủ tuyệt vời là Robin van Persie và một HLV cũng tuyệt vời là Arsene Wenger…”.

Ở các cặp đấu còn lại, đương kim vô địch Barcelona sẽ gặp đại diện đến từ Đức Bayer Leverkusen.

Giám  đốc Thể thao Rudi Voller cho biết, việc phải đối đầu cùng Barcelona là “một điểm nhấn cho các cầu thủ trẻ lẫn những người hâm mộ Bayer”.  Ông nói thêm: “Chúng tôi bị xem là “ngoài cuộc”  nên không có gì để mất và áp lực dành cho chúng tôi rất nhỏ. Nếu chúng tôi có thể thi đấu tốt nhất trong cả 2 trận và Barcelona có một ngày kém may mắn thì chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội nhỏ nhất của mình”.

Đội dẫn đầu Bundesliga Bayern Munich sẽ đối mặt cùng Basel, CLB từng loại Manchester United từ vòng đấu bảng. Đây là một cuộc đối đầu thú vị khi HLV đương nhiệm của Basel Heiko Vogel từng 9 năm dẫn dắt đội Trẻ Bayern và đào tạo nên những trụ cột hiện nay của Munich như Philipp Lahm và Thomas Mueller. CLB 4 lần vô địch Champions League từng gặp Basel 2 lần ở mùa giải trước với chiến thắng 2-1 tại Thụy Sĩ và 3-0 tại Munich. Chủ tịch Bayern Karl-Heinz Rummenigge nói với kênh truyền hình Bayern rằng, trận chung kết tại Munich vào ngày 19-5 không tạo áp lực cho đội bóng:  “Rõ ràng, chúng ta là ứng cử viên vô địch. Nếu đội bóng giữ được phong độ và thực sự nỗ lực, thì cơ hội vào đến vòng tứ kết là khá rõ”.

Real Madrid, người đã 9 lần giành chiến thắng Champions League sẽ đối mặt với CSKA Moscow trong khi Inter Milan gặp Marseilles. Một đại diện khác của Pháp là Olympique Lyon sẽ gặp CLB gây nên bất ngờ thú vị APOEL Nicosia và Zenit St Petersburg sẽ gặp Benfica.

Kết quả bốc thăm

Olympique Lyonnais  v APOEL FC

SSC Napoli  v Chelsea FC

AC Milan  v Arsenal FC

FC Basel 1893  v FC Bayern Munich

Bayer 04 Leverkusen  v FC Barcelona

PFC CSKA Moskva  v Real Madrid CF

FC Zenit St Petersburg v SL Benfica

Olympique de Marseille v FC Internazionale Milano

Các đội đứng trước đá trận lượt đi trên sân nhà vào các ngày 14, 15 và 21, 22-2-2012. Lượt về diễn ra vào các ngày 6, 7 và 13, 14-3-2012

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.