.

Bóng đá châu Âu cuối tuần: Các ông lớn cùng thắng

.

(ĐNĐT) - Không chỉ có Chelsea – Boas vượt qua áp lực phải thắng, các đội bóng lớn ManCity, M.U, Arsenal và Tottenham cũng đã giành được thắng lợi để duy trì sức ép lẫn nhau ở top đầu.

Mô tả ảnh.
Mãi tới phút cuối trận, Boas mới giơ tay ăn mừng chiến thắng

HLV Villas Boas gần như không ngồi một giây nào trên băng ghế huấn luyện khi mà trận đấu giữa Newcastle – Chelsea trên sân St James’ Park diễn ra quá kịch tính. Sturridge thoải mái thoát đi bên hành lang cánh phải để ba lần dứt điểm về phía khung thành Krul. Lampard một lần đá hỏng penalty. Ngược lại, Demba Ba cũng làm Cech vất vả bay người hết cỡ để cản hai cú dứt điểm rất nhanh.

Ngay cả khi Drogba đánh đầu ghi bàn mở tỷ số ở phút 38 trong lúc các cầu thủ Newcastle còn đang chưa hiểu vì sao họ không được ném biên. Thực tế đó là tình huống quyết định chính xác của trọng tài Mike Dean khi bóng sượt đầu Taylor sau pha căng ngang của Ivanovic.

Newcastle dồn quân quyết tìm bàn gỡ, quyết giữ vững thành tích bất bại trên sân nhà mùa này càng làm cho HLV Boas thêm lo lắng. Mãi tới phút 89 khi Kalou nhân đôi cách biệt và Sturridge ấn định tỷ số 3-0 ở phút bù giờ thứ hai thì HLV 34 tuổi mới biết chắc Chelsea đã giành thắng lợi. Chiến thắng giúp ông vượt qua nguy cơ bị sa thải bởi Chelsea đang chơi rất tệ.

Sau trận đấu, Boas không nói nhiều về chiến thắng. Ông cho biết đã chấp thuận lời đề nghị cho phép Anelka và Alex được chuyển nhượng trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới. Hai cầu thủ này ra đi để trống chỗ cho Boas mua sắm cầu thủ nhằm nâng cấp đội hình già nua của “The Blues”.

ManCity tiếp tục thể hiện sức mạnh ở ngôi đầu bằng chiến thắng 5-1 trước vị khách Norwich. Ấn tượng, 5 bàn thắng của ManCity do 5 cầu thủ thực hiện đã giúp đội bóng của Mancini không những giữ vững thành tích bất bại mà còn là đội bóng có hàng công quá mạnh khi ghi tới 48 bàn thắng sau 14 vòng đấu.

M.U chơi trận muộn nhất ngày hôm qua đã thắng Aston Villa 1-0. Bàn thắng duy nhất do công hậu vệ Phil Jones ở phút 20 và là bàn thắng đầu tiên của hậu vệ này cho M.U kể từ khi chuyển tới Old Trafford mùa hè vừa qua. M.U duy trì cách biệt 5 điểm với ManCity nhưng họ đã có sự thiệt hại lớn khi tiền đạo Hernandez phải nghỉ ít nhất một tháng vì chấn thương mắt cá.

Top đầu chỉ có một chút thay đổi là Chelsea hất cẳng chính Newcastle để nhảy vào top 4. Tottenham thắng Bolton 3-0 một phần nhờ quyết định bị truất quyền thi đấu đầy tranh cãi của hậu vệ Gary Cahill bên phía đội khách. Arsenal leo lên top 5 nhờ Newcastle thất bại và chính họ thắng Wigan 4-0.

Ở La Liga, Real Madrid và Barcelona khởi động cho trận đấu kinh điển El Clasico vào tuần tới bằng những chiến thắng nhẹ nhàng.

Real Madrid thắng Gijon 3-0 nhờ công của Di Maria, Ronaldo và Marcelo. Đó là thắng lợi thứ 10 liên tiếp của “Kền kền trắng” ở La Liga và thứ 14 liên tiếp trên các mặt trận. Barca đè bẹp đội khách Levante 5 bàn không gỡ với sự tỏa sáng của những tân binh. Fabregas lập cú đúp, Sanchez tiếp tục ghi bàn sau chấn thương. ĐKVĐ giữ vững thành tích bất bại trên sân nhà với 8 thắng 1 hòa và ghi tới 39 bàn thắng nhưng không thủng lưới bàn nào.

Cuộc tranh giành ngôi đầu ở Serie A đang diễn ra rất hấp dẫn. Một ngày sau khi AC Milan tạm giữ ngôi đầu của Juventus nhờ chiến thắng 2-0 trong trận đấu sớm với Genoa, Udinese tiếp tục đẩy Juve xuống một bậc trên bảng xếp hạng sau chiến thắng kịch tính với Inter.

Isla mở tỷ số cho đội khách Udinese ở phút 73. Khi trận đấu còn 5 phút, Udinese được hưởng quả penalty và đội trưởng Inter Zanetti bị truất quyền thi đấu nhưng đáng tiếc là Natale không thắng được thủ môn Cesar trên chấm 11m. Kịch tính hơn khi tới phút 89, Inter được hưởng lại penalty nhưng Pazzini dứt ra ngoài vì mất đà.

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.