.

Champions League trận cuối cùng vòng bảng: "The Blues" lo lắng

.

(ĐNĐT) - Kể từ năm 2003 tới giờ, tỷ phú Abramovich chưa phải một lần chứng kiến cảnh Chelsea bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Nhưng giờ đây nguy cơ đó đang hiện rõ trước mặt vị chủ tịch người Nga.

Mô tả ảnh.
Các cầu thủ Chelsea cần ít nhất thủ hòa 0-0 với Valencia

Chelsea đã thắng Newcastle 3-0 hồi cuối tuần vẫn không đủ giúp cho những ai quan tâm tới Chelsea có được sự yên tâm bởi hàng thủ thiếu chắc chắn, hàng công thiếu sắc sảo và tuyến giữa thiếu sáng tạo.

Đối thủ của Chelsea bây giờ là Valencia đang có phong độ rất tốt khi bám sát Real Madrid và Barca ở La Liga. Họ có cùng 8 điểm với Chelsea, đã hòa 1-1 tại Mestalla nên hướng tới mục tiêu hòa 2-2 là lấy vé đi tiếp bất kể hiệu số bàn thắng bại vẫn thua Chelsea.

Valencia tự tin vào kết quả hòa 2-2 để lấy vé theo chân Leverkusen ở bảng E vì hiện tại tiền đạo Soldado đang có phong độ rất tốt. Cựu tiền đạo Real Madrid là người ghi bàn ở trận lượt đi, đã có 5 bàn ở đấu trường Champions League và 9 bàn ở La Liga. Nếu Soldado giữ vững được phong độ này thì khả năng hàng thủ Chelsea do Terry chỉ huy bị phá nát là rất cao.

Báo chí Anh nhận định nếu Chelsea bị loại sớm, tỷ phú Abramovich sẽ không bao giờ “bỏ qua” cho HLV Villas Boas. Ở cái thế khó, Boas có thể sẽ cho Chelsea chơi phòng ngự chặt nhằm đi tìm kết quả hòa 0-0. Dù không hề trông đợi lối chơi tồi tệ đó nhưng Boas gần như không có sự lựa chọn khác.

Ngoài trận đấu Chelsea – Valencia ở Stamford Bridge, người hâm mộ bóng đá có thêm trận đấu căng thẳng khác ở Signal Iduna khi Dortmund tiếp Marseille. Nếu như Marseille có thể chơi cầm chừng, tỉnh táo cho bài phản công nhằm tìm kiếm chiến thắng tối thiểu để lấy vé thứ hai sau Arsenal thì Dortmund buộc phải thắng ít nhất... 4 bàn và hy vọng Arsenal (đã chắc ngôi đầu) đánh bại Olympiakos.

Sự căng thẳng ở Signal Iduna có thể dẫn tới kết quả hòa và một khi Wenger tung ra đội hình với tuổi trung bình chỉ 21 sẽ là cơ hội tốt để Olympiakos giành thắng lợi. Qua đó Olympiakos mới là người lấy vé còn lại của bảng E.

Một số trận đấu khác: Genk – Leverkusen, Porto – Zenit, APOEL – Shakhtar, Barcelona – BATE, Plzen – Milan

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.