.

Juventus bất bại, ManCity thua trận đầu tiên

.

(ĐNĐT) - Dù có bàn thắng từ rất sớm nhưng ManCity đành phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này. Hơn nữa, cách biệt của ManCity với đội kế tiếp chỉ còn lại 2 điểm. Ở nước Ý, Juve may mắn có một điểm ở Roma để duy trì thành tích bất bại, đồng thời lấy lại ngôi đầu.

Lampard giúp Chelsea thắng từ chấm 11m
Lampard giúp Chelsea thắng từ chấm 11m

Chelsea mùa giải này đã thua lần lượt những đội bóng lớn M.U 1-3 trên sân khách, thua Arsenal 3-5 và Liverpool 1-2 trên sân nhà. “The Blues” bị ManCity gác trước 1 bàn ngay từ phút thứ hai trên sân nhà, càng báo hiệu một Chelsea mềm yếu trong cuộc đua với những đại gia Premier League. Đó là cú chọc khe thông minh của Aguero xuyên qua khe hở của cặp trung vệ Terry –Ivanovic để Balotelli thoát xuống vượt qua thủ môn Cech ghi bàn.

Ở mùa giải này, không ít lần Chelsea thoát hiểm nhờ tài năng của tiền vệ trẻ Sturridge. Bất chấp ở thế dẫn bàn, Sturridge vẫn chơi miệt mài và điềm tĩnh bên cánh phải. Phút 34, pha đi bóng và căng ngang của Sturridge đã được Meireles kết thúc ở cự ly gần để cân bằng 1-1.

Lợi thế dần thuộc về Chelsea sau khi Clichy nhận thẻ  đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Ramires ở phút 58. Tới phút 82, pha dứt điểm của Sturridge ngay trong vòng cấm bị Lescott chặn lại bằng tay. Từ chấm 11m, Lampard ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea. Như vậy, Chelsea đã chặn đứng chuỗi 14 trận bất bại của ManCity để nhảy lên vị trí thứ 3. Vì thua trận, ManCity chỉ còn hơn M.U có 2 điểm.

Trong trận đấu diễn ra gần như cùng giờ với trận Chelsea – ManCity là trận đấu đáng chờ đợi Roma – Juventus ở Serie A.

Totti cản Roma giành thắng lợi vì thất bại từ chấm 11m
Totti cản Roma giành thắng lợi vì thất bại từ chấm 11m

Tuy hai trận đấu không có liên quan nhưng có điểm đáng chú ý là sự khác biệt nằm ở chấm 11m. Nếu Lampard đưa Chelsea giành thắng lợi từ đây thì Totti không thể giúp Roma giành thắng lợi vì bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m. Nhờ pha sút không thành công của Totti, Juventus tiếp tục trận thứ 14 bất bại ở Serie A.

Trận chiến Roma – Juventus có ý nghĩa quan trọng với HLV Enrique khi áp lực bị mất việc ngày càng lớn do Roma chỉ có 17 điểm sau 13 trận. Mọi thứ diễn ra thuận lợi với Roma khi De Rossi mở tỷ số ở phút thứ 6 sau đường chuyền từ cuối đường biên của đội trưởng Totti.

Juve quyết không để mất ngôi đầu vào tay Udinese (vừa thắng Chievo 2-1) nên đã vùng lên mạnh mẽ. Một pha bóng lập bập trước khung thành Stekeleburg ở phút 61 đã được hậu vệ Chiellini tận dụng thành công để đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Cơ  hội chiến thắng đến rất rõ với Roma khi Vidal đốn ngã Lamela trong vòng cấm ở phút 63. Tiếc là thủ môn Buffon đã đón đúng hướng sút của Totti để cản phá thành công pha đối mặt trên chấm 11m. Có 1 điểm ở Roma, Juve tiếp tục bất bại và lấy lại ngôi đầu dù có cùng 30 điểm với Udinese.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.