.

Man City "trói" Mancini bằng mức lương cao ngất

.

(ĐNĐT) – Trước sự chèo kéo từ bên ngoài, BLĐ Man City vừa tiến hành thương thảo với HLV Mancini một bản hợp đồng mới.

Theo đó, Mancini sẽ ở lại trên băng ghế chỉ đạo CLB đến năm 2015 và HLV người Ý sẽ nhận mức lương cao nhất Premier League, 5 triệu bảng/năm.

Mancini đến với đội bóng thành Manchester tháng 12-2009 với bản hợp đồng 3 năm rưỡi. Dưới thời của vị HLV 47 tuổi này, Man City tiến bộ từng ngày, dần dần trở thành một thế lực thực sự.

Mùa giải 2010-2011, dù không giành được chức vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng những gì mà HLV Mancini để lại là rất ấn tượng, đó là chiếc Cúp FA chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 35 năm, cùng 1 suất tham dự Champions League.

Màu giải này, Man City đã tỏ rõ được bản lĩnh của nhà vô địch dưới sự dẫn dắt Mancini, đang dẫn đầu BXH Premier League với 2 điểm, nhiều hơn Man Utd. Dù vừa bị loại khỏi Champions League, nhưng với chừng đó dấu ấn, HLV người Ý xứng đáng nhận được nhiều niềm tin từ BLĐ Man City.

Tài năng của Mancini không chỉ có BLĐ Man City thấy được, nhiều ông lớn châu Âu đang lên kế hoạch kéo HLV 47 tuổi này rời khỏi Etihad trong mùa giải tới. Chính vì thế, BLĐ Man City quyết định trói chân HLV Mancini ngay lúc này với bản hợp động hậu hĩnh.

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.