.

Mario Gotze: "Chàng trai vàng" 2011

.

(ĐNĐT) - Chưa đầy một ngày sau khi FIFA công bố danh sách ứng cử viên Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, tờ báo thể thao uy tín nhất nước Ý – chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu” đã công bố chủ nhân lần thứ 9.

Mô tả ảnh.
Mario Gotze, "Chàng trai vàng" năm 2011

 

Danh hiệu “Chàng trai vàng” (Golden Boy) hay còn gọi là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu lần thứ 9 của tờ báo thể thao danh giá nước Ý Tuttosport thuộc về tiền vệ Mario Gotze.

Cầu thủ 19 tuổi có một năm thi đấu thành công rực rỡ khi cùng Dortmund đoạt Đĩa bạc lần đầu tiên kể từ năm 2002. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi tấn công nhanh của Klopp, Gotze nhanh chóng xác lập được vị trí của mình trong đội hình đội tuyển Đức sau 12 lần ra sân.

Danh hiệu dành cho những cầu thủ dưới 21 thuộc về Gotze càng có ý nghĩa hơn khi mà các đối thủ của tiền vệ 19 tuổi này đều có một năm thi đấu ấn tượng. Eden Hazard giúp Lille lần đầu tiên vô địch Ligue 1 sau nhiều thập niên chờ đợi. Jack Wilshere được HLV Wenger trao vai trò thủ lĩnh cho Arsenal thay cho đội trưởng Fabregas ngay từ mùa giải trước.

Ngoài ra, Xherdan Shaqiri (FC Basel) và Iker Muniain (Athletic Bilbao) cũng là những tài năng trẻ rất được các đại gia để ý.

Gotze sẽ được trao tặng danh hiệu này trước trận đấu với Kaiserslautern tại Bundesliga vào Chủ nhật tới.

Người đại diện của Gotze, Volker Struth cho rằng, đây là vinh dự lớn cho thân chủ của ông, bởi Gotze bước đầu được “xếp hạng” cùng với những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới. Những Messi, Rooney, Aguero hay Balotelli cũng đã từng đoạt danh hiệu này trước khi trở thành siêu sao bóng đá thế giới.

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.