.

M.U, ManCity bật bãi khỏi Champions League

.

(ĐNĐT) - Cả  ManCity và M.U đều bị loại khỏi Champions League và phải xuống sân chơi hạng hai Europa League. ManCity đã nỗ lực hết mình để cho chiến thắng trước đội đầu bảng nhưng họ thiếu sự giúp đỡ từ Villarreal. Trong khi đó, có quyền tự quyết trong tay nhưng M.U đành bất lực nhìn Basel lấy vé đi tiếp.

Gục ngã trên đất Thụy Sĩ, M.U bị loại khỏi Champions League. Ảnh: Getty
Gục ngã trên đất Thụy Sĩ, M.U bị loại khỏi Champions League. Ảnh: Getty

Trước chuyến làm khách ở Basel, tiền vệ Fletcher nhắc lại kỷ niệm buồn của M.U năm 2005. Khi đó, M.U hơn Benfica 1 điểm và chỉ cần hòa ở trận cuối cùng trên đất Bồ Đào Nha là giành vé đi tiếp cùng Villarreal.

Ở trận đấu đó, Paul Scholes đã ghi bàn trước cho M.U từ phút thứ 6 nhưng cuối cùng M.U bị thua ngược 1-2 ngay trong hiệp một. Tỷ số đó được duy trì cho tới cuối trận nên M.U bị loại.

Lịch sử đã lặp lại với “Quỷ đỏ”. M.U bị Basel đánh bại với tỷ số 2-1 dù họ chỉ cần một điểm trên đất Thụy Sĩ là có thể theo chân Benfica vào vòng knock out. Một trận đấu mà thủ môn de Gea mắc lỗi lớn trong bàn thua đầu tiên (do thiếu khả năng làm chủ khu vực 16m50), tiền đạo Rooney trận thứ 8 liên tiếp không thể ghi bàn dù Nani và Giggs tạo cho anh hàng loạt cơ hội ngon ăn. Đây là lần thứ ba sau 17 lần dự Champions League, M.U bị loại từ vòng bảng.

Nếu như M.U có quyền tự quyết đã thất bại thì ManCity ở thế bị động cũng đành phải nói lời chia tay đấu trường danh giá ngay trong lần đầu tiên tham dự. Silva và Toure ghi hai bàn ở hai hiệp đấu cho ManCity trước đội hình dự bị của đội đầu bảng Bayern.

Tuy nhiên, ManCity không có thêm “điều kiện cần “ là Napoli phải bị Villarreal đánh bại. “Tàu ngầm vàng” kết thúc chiến dịch Champions League bê bết nhất trong lịch sử của chính mình khi không có lấy một điểm. Trận thua 0-2 trước Napoli đã nâng tổng số bàn thua của Villarreal lên con số 14, trong khi chỉ ghi được có 2 bàn.

CSKA Moscow đã giành vé dự vòng knock out một cách ngoạn mục. Đại diện nước Nga chiếm được lợi thế trước trên sân đội đầu bảng Inter nhờ bàn thắng của Doumbia ở phút 50. Chủ nhà Inter gỡ hòa đúng một phút sau đó với pha lập công của Cambiasso. Nhưng khi trận đấu chỉ còn 3 phút, Berezoutski mang chiến thắng về cho Moscow. Cùng lúc đó, Lille bị Tranbzonspor cầm hòa không bàn thắng nên CSKA Moscow cầm vé thứ hai của bảng B theo chân Inter đi tiếp.

Ajax thừa hiểu rất khó ngăn cản Real Madrid giành thắng lợi thứ 6 liên tiếp nhưng cố gắng hạn chế  tối đa bàn thua để chạy đua hiệu số bàn thắng bại với Lyon khi mà đối đầu giữa hai đội cân bằng do đều hòa 0-0 cả lượt đi và về.

Tuy nhiên, cựu vô địch Ajax đã thất bại. Ajax thua Real Madrid 0-3, trong khi Lyon thắng đậm Dinamo Zagreb tới 7-1 dù bị dẫn bàn trước từ phút 40. Lyon và Ajax có cùng 8 điểm nhưng Lyon giành vé theo chân Real Madrid do hơn hiệu số bàn thắng bại. Nên nhớ rằng trước lượt trận này, hiệu số bàn thắng bại của Ajax là +3, còn Lyon là -4. Một nỗ lực tuyệt vời của đội bóng Pháp để lấy vé dự vòng knock out.

Các  đội lấy vé đi tiếp: Bayern, Napoli (bảng A), Inter, CSKA Moscow (bảng B), Benfica, Basel (bảng C) và Real Madrid, Lyon (bảng D).

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.