.

Newcastle - Chelsea: Cơ hội cuối cùng cho Villas Boas

.

(ĐNĐT) - Chưa bao giờ Chelsea thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Abramovich lại chơi tệ như thời của Villas Boas. “The Blues” đã thua 5/7 trận gần đây và chuyến làm khách ở St James’ Park coi như là giới hạn cuối cùng cho HLV 34 tuổi này.

Mô tả ảnh.
Nếu không có 3 điểm ở St James' Park, Boas có thể lặng lẽ rời Chelsea

HLV Pardew tự hào Newcastle chỉ với mục tiêu trụ hạng mùa này nhưng lại đang nằm ở top 4, chưa thua trận nào trên sân nhà và hiện đang đứng trên Chelsea, Arsenal và Liverpool. Ông tin rằng sau trận tiếp Chelsea, cách biệt của “Chích chòe” với Chelsea sẽ là 4 điểm chứ không phải 1 như hiện nay.

Pardew nói như thế nghĩa là Newcastle sẵn sàng tâm lý chiến đấu để đánh bại Chelsea. Ông có được sự tự tin đó vì trên sân St James’ Park, Newcastle đã thắng 4 hòa 2. Họ vừa có thêm khí thế khi thủ hòa M.U 1-1.

Trong lúc giọng của Pardew đầy vẻ hào hứng thì đồng nghiệp trẻ tuổi Villas Boas đang cứ phải tự lên giây cốt cho chính mình. Ông bảo rằng mối quan hệ giữa ông với các cầu thủ vẫn đang rất tốt. Cầu thủ Chelsea không bao giờ đánh mất niềm tin chiến thắng dù đã thua 5/7 trận vừa qua. Ông bào chữa khi mà dư luận râm ran cầu thủ Chelsea không phục ông về khả năng bày binh bố trận bởi ông liên tục thay đổi nhưng không hiệu quả.

Nhiều người dự đoán đây có thể là trận cuối cùng của ông ở Chelsea dù ông ít nhất hai lần nói về “kế hoạch ba năm với tỷ phú Abramovich” trong ngày hôm qua. Có thể ông chủ người Nga hứa với Boas sẽ không sa thải nhưng đó chỉ là liệu pháp tinh thần của Abra cho Boas yên tâm cầm quân trong trận đấu này.

Ai cũng biết Abra thất vọng với Boas khi mà ông từng đặt quá nhiều hy vọng vào “Mourinho đệ nhị” sẽ lột xác Chelsea. Thành tích tệ nhất dưới triều của Abra và tệ nhất trong 11 năm qua đã là thứ làm Abra cảm thấy khó chịu với Boas.

Chuyện Abra hứa với Boas đảm bảo chiếc ghế liệu có đáng tin không? Ancelotti cũng từng được Abra hứa như thế nhưng “bay” ngay khi vừa ra khỏi phòng họp báo trận đấu cuối cùng mùa giải trước. Lừng lẫy như Ance, lừng lẫy như Scolari và Mourinho vẫn còn đứt gánh giữa đường vì Chelsea thi đấu không hiệu quả.

Với Abra, 15 triệu euro bỏ ra cho Porto để lấy Boas thì ông đủ sức bỏ ra ngần ấy tiền nữa để bồi thường hợp đồng cho HLV người Bồ bởi ông không thích nhìn những con người thất bại ở Stamford Bridge.

Đêm nay, nếu Boas không có trọn ba điểm ở St James’ Park thì cánh cửa hậu sẽ mở ra để nhà cầm quân 34 tuổi lặng lẽ xách vali ra đi như cách Mou, Scolari, Grant và Ance từng phải trải qua.

Lịch thi đấu:

Premier League: 19h45 ngày 3-12: Newcastle – Chelsea; 22h00 ngày 3-12: ManCity – Norwich, Blackburn – Swansea, Queen Park Rangers – Wes Brom, Tottenham – Bolton, Wigan – Arsenal; 0h30 ngày 4-12: Aston Villa – M.U

La Liga: 0h00 ngày 4-12: Gijong – Real Madrid, Racing Santander – Villarreal; 2h00 ngày 4-12: Barcelona – Levante; 4h00 ngày 4-12: Valencia - Espanyol

Serie A: 2h45 ngày 4-12: Inter – Udinese, Napoli - Lecce

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.