.

Ngày Lễ quà tặng (26-12): Asernal và Chelsea có thể không thi đấu

.

(ĐNĐT) - Theo kế hoạch, Asernal sẽ gặp Wolves, trong khi đó thầy trò HLV Andre Villas Boas sẽ tiếp đón Fulham ở Stamford Bridge, vào ngày Lễ quà tặng (26-12).

Nhưng đây là 2 trong số 8 trận đấu của Premier League và Football League dự kiến diễn ra vào ngày 26-12 có nguy cơ bị hoãn, do lo ngại không có người xem, bởi cuộc đình công của nhân viên tàu điện ngầm thủ đô London.

Tàu điện ngầm là phương tiện giao thông ước tính có hơn 100.000 người hâm mộ dùng để đến London xem các trận đấu của đội nhà vào ngày 26-12, trong đó có khoảng 3.000 CĐV của CLB Wolves đã lên kế hoạch hành trình đến sân Emirates, phía Nam London để cổ vũ đội nhà.

Vì khi các cuộc đình công chưa có dấu hiệu chấm dứt, các sân vận động như Emirates, Stamford Bridge,… chắc chắn sẽ có rất nhiều chỗ trống trên hàng ghế khán giả. Ngoài ra, với những vấn đề tiềm ẩn bên trong sân đấu của các đội bóng thành London phải cần hơn 1.000 nhân viên an ninh bảo vệ, nhiều khả năng họ sẽ không thể đi làm được nếu tàu điện ngầm không hoạt động.

Trước tình hình này, Asernal và Chelsea chuẩn bị phương án dời trận đấu trễ 1 ngày so với kế hoạch, tức ngày 27-12. Trong trang web CLB, BLĐ Arsenal cho biết: “chúng tôi hết sức quan ngại về cuộc đình công của nhân viên tàu điện ngầm tại London, diễn ra cùng ngày với trận đấu trên sân Emirates (26-2). Chúng tôi sẽ theo sát tình hình và hợp tác chặt chẽ cùng các bên liên quan để đưa ra quyết định cuối cùng và gửi tới các bạn thông tin trong thời gian sớm nhất”.

Trong khi đó, Chelsea cho biết: "chúng tôi đang tham khảo ý kiến ​​với ngành giao thông vận tải London, cảnh sát Metropolitan và chính quyền địa phương nơi đây, sau đó sẽ đưa ra quyết định sớm nhất có nên tổ chức trận đấu trên sân Stamford Bridge vào ngày 26-12”.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.