.

Quả bóng vàng FIFA 2011: Messi, Ronaldo và Xavi vào "chung kết"

.
(ĐNĐT) - FIFA vừa công bố danh rút gọn cuối cùng 3 ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2011: Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Xavi Hernandez.

 
Không bất ngờ khi 3 cái tên Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Xavi Hernandez được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2011.
 
Xavi là một trong những mấu chốt vô cùng quan trọng trong đội hình của Barca cũng như ĐT Tây Ban Nha. Dù không thường xuyên ghi bàn nhưng những pha xử lý bóng siêu hạng, cùng những đường chuyền dọn cổ cho đồng đội, Xavi luôn được đánh giá rất cao từ đồng đội cũng như giới chuyên môn.

Được ghi danh trong 3 ứng cử viên cuối cùng như một phần thưởng xứng đáng dành cho tiền vệ hào hoa của Barca. Tuy nhiên nhiều khả năng, Xavi thêm một lần nữa lỗi hẹn Quả bóng vàng FIFA 2011 vì hai ứng cử viên còn lại quá nặng ký: Messi, Ronaldo.

Messi, người từng giành giải thưởng cao quý này trong hai mùa giải trước, đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay. Với cú đúp vô địch La Liga và Champions League cùng Barca ở mùa giải này, Messi đang có lợi thế rất lớn trước đối thủ Ronaldo, chỉ có 1 chức vô địch ở cúp Nhà vua, trong khi tổng số bàn thắng cả hai ghi được như nhau 53 bàn.

Tuy nhiên, CR7 vẫn còn nhiều cơ hội chiến thắng, ngoài giành danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu mùa giải trước khi có tới 40 bàn thắng tại La Liga, Ronaldo đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng vào thời điểm cuối năm nay, chính điều này sẽ giúp chân sút người Bồ hút được nhiều phiếu bình chọn cho mình.

Trong cuộc họp báo mới diễn ra, Tạp chí France Football và FIFA cũng công bố danh sách rút gọn của một số giải thưởng quan trọng khác.

Bàn thắng đẹp nhất

.
Lionel Messi trong trận Barcelona vs Arsenal

.
Wayne Rooney trong trận Manchester United vs Manchester City
 
.
Neymar trong trận Santos vs Flamengo

Quả bóng vàng FIFA 2011 dành cho nữ

Marta (Brazil)
Homare Sawa (Nhật Bản)
Abby Wambach (Mỹ)

HLV bóng đá nam xuất sắc nhất

Alex Ferguson (Manchester United)
Pep Guardiola (Barcelona)
Jose Mourinho (Real Madrid)

HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất

Bruno Bini (HLV trưởng đội tuyển Pháp)
Norio Sasaki (HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản)
Pia Sundhage (HLV trưởng đội tuyển Mỹ)

Các danh hiệu trên sẽ được trao ở Gala được tổ chức vào ngày 09/01/2012 tại Zurich (Thụy Sỹ)

Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.