.

Rooney được giảm án

.

(ĐNĐT) - Sau trận thua của M.U trước Basel ở Champions League, Rooney vẫn có thứ để vui... riêng khi UEFA chấp nhận giảm  án treo giò của anh ở Euro 2012 từ 3 trận xuống còn 2.

Rooney thinh lặng với giới truyền thông
Rooney thinh lặng với giới truyền thông

Ngay sau trận thua Basel, Rooney và HLV đội tuyển Anh Capello thẳng tiến trụ sở UEFA ngay trên đất Thụy Sĩ để góp mặt ở phiên điều trần mà Rooney là “nhân vật chính”. Anh bị truất quyền thi đấu trong trận đấu cuối cùng của vòng loại Euro 2012 trên sân Montenegro và bị UEFA treo giò ba trận ở Euro vào năm tới.

Phía Rooney và LĐBĐ Anh tích cực kháng án để giảm thời gian treo giò cho “số 10” bởi anh là trụ cột không thể thay thế trên hàng tấn công của “Tam sư”.

Nỗ lực  đó của thành công khi Rooney và HLV Capello thuyết phục được ba ủy viên của Tiểu ban kỷ luật để giảm bớt một trận cho anh. Như vậy, Rooney chỉ vắng mặt hai trận gặp Pháp và Thụy Điển. Anh chơi trận cuối cùng vòng bảng với chủ nhà Ukraine và ngày 19-6 tại Shakhtar.

Tuy được giảm án nhưng phía UEFA cho biết một trận giảm đó sẽ được “kích hoạt” trở lại nếu như Rooney có hành động bạo lực tại Euro 2012. Có được tin vui nhưng Rooney trong trang phục M.U không nói với giới phóng viên nửa lời khi rời trụ sở UEFA.

HẠNH THUẦN

;
.
.
.
.
.