.

Thắng đậm Valencia 3-0, Chelsea vào vòng knock out

.

(ĐNĐT) - Ở trận cầu quyết đấu, Chelsea đã thể hiện mình đúng lúc để giành thắng lợi thuyết phục 3-0 trước Valencia để nhảy lên ngôi đầu bảng E nhờ Leverkusen bị cầm hòa tại Genk.

Mô tả ảnh.
Cú đúp của Drogba đã đưa Chelsea vào vòng knock out

Trước một Valencia phong độ tốt và chịu sức ép lớn nếu phải thất trận, “The Blues” đã biết phải tung đòn kết liễu đối phương sớm. Phút thứ 2, Drogba mở đường thắng lợi cho Chelsea. Ramires nhân đôi cách biệt ở phút 22 và chính “Voi rừng” ấn định tỷ số 3-0 ở phút 76.

Drogba lập cú đúp nhưng dấu ấn sâu đậm trong trận đấu này thuộc về cựu cầu thủ Valencia. Từ đường chuyền của Sturridge tới góc xa của Valencia, Mata đã chuyền lại cho Drogba mở tỷ số bằng cú sút tầm thấp. Pha khống chế và chuyền ngược của Mata, pha đảo người của Drogba trong vòng cấm của Valencia như chỗ không người.

Hàng thủ Valenica bỗng nhiên yếu ớt lạ lùng. Drogba thoải mái thoát đi bên cánh trái. Đường chuyền của Drogba cho Ramires không hề thuận lợi nhưng do bóng nằm trong tầm kiểm soát của Ruiz nhưng cuối cùng Ramires vẫn sút được vào góc gần của khung thành Alves. Chính vì thế đường chuyền xẻ đôi của Mata ở phút 76 để Drogba xỉa bóng ấn định tỷ số 3-0 không có gì ngạc nhiên.

Chelsea thắng 3-0, trong lúc đội đầu bảng Leverkusen bị Genk cầm hòa 1-1 nên ngôi đầu bảng E thuộc về thầy trò Villas Boas. “Ngôi đầu có ý nghĩa khi Chelsea tránh được Barca, Real Madrid và Bayern ở vòng knock out tới”, HLV 34 tuổi nói sau khi vượt qua sức ép mất việc.

Đội hình dự bị của HLV Wenger đã không thể làm được gì được sự quyết tâm của chủ nhà Olympiakos khi chấp nhận thua 1-3. Tuy giành thắng lợi trước đội đầu bảng nhưng đại diện Hi Lạp đành phải lùi xuống chơi ở Europa League bởi Marseille đã thắng Dortmund 3-2 ngay tại Signal Iduna.

Đó là cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Dortmund có hai bàn thắng trước trong vòng 32 phút đầu với hai bàn thắng của “Kuba” (dứt điểm trong tình huống ném biên) và Hummels (penalty). Hai bàn thắng đã thắp lên hy vọng cho Dortmund hoàn tất mục tiêu thắng ít nhất 4 bàn để lấy vé dự Europa League.

Vậy mà Dortmund để cho Remy đánh đầu gỡ 1-2 ở phút bù giờ cuối cùng hiệp một. Và chủ nhà sụp đổ chỉ trong vòng 3 phút cuối hiệp hai. Andre Ayew cân bằng 2-2 ở phút 85 và Valbuena ấn định tỷ số 3-2 ở phút 87. Chiến thắng đã giúp thầy trò Deschamps giữ vững ngôi nhì bảng, đồng thời tiễn Dortmund ra khỏi cuộc chơi ngay trong lần đầu tiên trở lại sau 8 năm chờ đợi.

Tấm vé còn lại loạt trận rạn sáng nay đã thuộc về Zenit khi đại diện Nga căng mình thủ hòa 0-0 với Porto ngay tại Bồ Đào Nha để đứng vững vị trí thứ hai bảng G. Như vậy, các đội lấy vé dự vòng knock out gồm: Chelsea, Leverkusen (bảng E), Arsenal, Marseille (bảng F), APOEL, Zenit (bảng G) và Barcelona, Milan (bảng H).

Kết quả một số trận khác: Barcelona – BATE 4-0, Plzen – Milan 2-2.

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.