.

VFF quay lại với Stoichkov?

.

(ĐNĐT) - Sau khi sa thải HLV trưởng Goetz với mục đích “cứu”  ghế cho Tuấn “Tổng” (Tổng Thư ký  Trần Quốc Tuấn), VFF có ý định quay trở  lại với ứng cử viên cũ, huyền thoại người Bulgaria, Hristo Stoichkov.

Hristo Stoichkov
Hristo Stoichkov

Thông tin này chưa được phía VFF cho biết nhưng Hãng thông tấn Sofia (Bulgaria) Novinite loan tin với dòng tiêu đề “World Cup Legend Stoichkov to Coach Vietnam” (Huyền thoại World Cup Stoichkov cầm quân ở Việt Nam).

Cách nói như thể khẳng định sự chắc chắn, nhưng thực tế, cựu tiền đạo Barcelona chưa hề liên lạc lại với VFF. Trước khi bất ngờ ký hợp đồng với Goetz, VFF đã có được sự chủ động từ phía Stoichkov khi huyền thoại Bulgaria bay sang Việt Nam nhưng mối duyên không thành.

Stoichkov hiện tại vẫn còn đang thất nghiệp. Ông vẫn bỏ ngỏ cơ hội nắm quân đội tuyển Việt Nam nhưng hiện tại đang có hai lời đề nghị khả thi hơn, “chân thành” hơn là CLB Litex Lovech (Bulgaria) và Great Wall Motors (Trung Quốc).

Trong sự nghiệp cầu thủ, Stoichkov đã có những năm tháng vinh quang cùng đội tuyển Bulgari và CLB Barcelona. Trong 5 năm thi đấu tại Barcelona, anh cùng đồng đội đã liên tiếp giành 5 chức vô địch La Liga. Năm 1994, sau khi giành chức vô địch La Liga, Stoichkov cùng các đồng đội đưa đội tuyển Bulgaria vào đến bán kết World Cup, đoạt luôn giải vua phá lưới với 6 bàn thắng. Năm 1994, Stiochkov giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu.

Tuy nhiên, cựu danh thủ người Bulgaria lại không thành công trong nghiệp HLV. Năm 2007, ông từ chức HLV tuyển Bulgaria sau khi không đưa đội nhà vượt qua vòng loại World Cup 2006 và Euro 2008. Ông cũng bị CLB Celta Vigo (Tây Ban Nha) sai thải chỉ sau một thời gian ngắn.

HẠC NGUYỄN

 

;
.
.
.
.
.