.

Bóng đá Đà Nẵng vào mùa giải mới: Niềm tin vào những thành công

Đội trẻ SHB Đà Nẵng phải nhận lấy thất bại trong ngày khai mạc giải hạng nhất 2012 trước “cựu binh V-League” Đồng Tâm Long An (31-12-2011) và CLB SHB Đà Nẵng có chiến thắng đầu tay 3-2 khi tiếp Khatoco Khánh Hòa ở lượt trận thứ nhất Super League 2012 (1-1-2012) là những kết quả ban đầu của bóng đá Đà Nẵng trên sân cỏ Việt Nam ở mùa giải mới.

Quá sớm để khẳng định thành quả cuối cùng mà thầy trò HLV Phan Công Thìn có thể gặt hái được tại giải hạng nhất. Cũng như chưa thể xác định vị trí cuối cùng của SHB Đà Nẵng khi Super League 2012 kết thúc. Thế nhưng, với những gì đã thể hiện, hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những thành công cho cả đội trẻ SHB Đà Nẵng lẫn CLB SHB Đà Nẵng ở mùa giải năm nay.

Trong cuộc đối đầu cùng Đồng Tâm Long An, bàn thua khá sớm (từ phút thứ 4 và phút 31) cùng sự non nớt kinh nghiệm và những áp lực tâm lý khi đối đầu cùng “cựu binh” V-League Đồng Tâm Long An là những nguyên nhân chủ yếu khiến các cầu thủ trẻ Đà Nẵng thiếu hẳn sự thanh thoát khi nhập cuộc.

Thế nhưng, chính sức trẻ và sự táo bạo của tuổi trẻ đã trở thành động lực để các học trò của HLV Phan Công Thìn biết cách vượt qua áp lực và không sụp đổ trong tình thế bị dẫn khá sâu. Thậm chí, nếu các chân sút chủ nhà “nắn nót” hơn trong các pha dứt điểm, họ hoàn toàn có thể khiến Đồng Tâm Long An phải trắng tay. Ngoài bàn rút ngắn cách biệt 1-2 của tiền đạo Iheruome Uche, lần lượt Văn Mẹo, Nicolas, Văn Thạnh rồi Hà Minh Tuấn hoặc khá vô duyên trong những tình huống không thể thuận lợi hơn, hoặc không thắng được sự hỗ trợ của các hậu vệ Đồng Tâm Long An khi thủ môn Thanh Hải hoàn toàn bó tay.

Dù thất bại ngay trong trận ra quân song các cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng đã cho thấy những sự tiến bộ đáng kể của mình khi chỉ mới lần đầu góp mặt ở giải hạng nhất. Và đó là cơ sở để tin vào khả năng trụ hạng thành công của đội trẻ SHB Đà Nẵng như đánh giá của HLV Phan Công Thìn: Do các em còn quá non kinh nghiệm cùng với áp lực tâm lý khi gặp Đồng Tâm Long An nên chưa đạt hiệu quả mong muốn. Nhưng với màn trình diễn đáng kể như thế, chúng tôi tin tưởng vẫn có thể hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Với SHB Đà Nẵng, trước một đối thủ khó chịu như Khatoco Khánh Hòa nhưng với bản lĩnh, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã giành được chiến thắng quan trọng 3-2 để tạo bước “chạy đà” cần thiết. Chưa hoàn hảo song chiến thắng này không đến mức gây tranh cãi như trận hòa 1-1 ở V-League 2011 và Merlo suýt thành “tội đồ” khi đá hỏng đến 2 trong 3 quả phạt đền.

Cái được lớn hơn của SHB Đà Nẵng còn là màn trình diễn khá ấn tượng của tiền vệ người Hà Lan Alexander Prent và hậu vệ Ngọc Nguyên cùng trung vệ Krisztian Timar. Bên cạnh đó, Merlo vẫn kịp “lên tiếng” với bàn thắng thứ 3, ấn định chiến thắng quan trọng 3-2 để giải tỏa rất nhiều sức ép cho SHB Đà Nẵng như thừa nhận của HLV Lê Huỳnh Đức: Trận đấu đầu tiên luôn rất khó khăn khi phải thi đấu trên sân nhà và chúng tôi chịu nhiều áp lực phải thắng. Dù khó khăn nhưng chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với thắng lợi và cũng rất vui mừng khi các cầu thủ mới đã từng bước khẳng định được mình. Và hy vọng, chiến thắng đầu tay sẽ củng cố niềm tin cho các cầu thủ trong chặng đường sắp tới.

Cho dù với những kết quả trái ngược nhưng cùng với một cách trình diễn tương đối thành công, có thể tin tưởng vào một mùa giải thành công của bóng đá Đà Nẵng khi đội trẻ SHB Đà Nẵng hoàn thành mục tiêu trụ hạng và CLB SHB Đà Nẵng vươn đến vị trí tốt nhất tại Super League 2012…

NGUYÊN AN
 

;
.
.
.
.
.